Đời sống Xã hội

Duy trì hiệu suất KF80 ngay cả sau khi giặt hai lần…Thành phố Seoul phát triển khẩu trang thân thiện môi trường

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)10:15 01-12-2020
Khám phá 'bộ lọcPTFE' thông qua cuộc thi công nghệ Khảo sát công dân về giá bán
Chiếc khẩu trang vẫn duy trì được hiệu suất KF80 ngay cả sau khi trải qua hai lần giặt đã được phát hành.
 

Khẩu trang 'Seoul Eco Mask' do thành phố Seoul nghiên cứu phát triển [Ảnh=Thành phố Seoul]

Chính quyền thành phố Seoul đã thông báo vào ngày 1 rằng họ đã phát triển một 'khẩu trang thân thiện với môi trường' (Eco Mask) sau khi khám phá ra công nghệ lọc khuẩn tuyệt vời với Viện Công nghệ Seoul.

Vào tháng 3, thành phố đã giao cho Viện Công nghệ Seoul tổ chức cuộc thi công nghệ lọc cho khẩu trang y tế và sau đó chọn ra được công nghệ lọc làm bằng PTFE (Poly Tetra Fluoro Ethylene) từ Microone.

Thành phố giải thích rằng PTFE là một loại nhựa tổng hợp không độc hại thường được gọi là 'Gore-Tex' và có hiệu suất KF94. Đặc biệt, đã xác nhận rằng thử nghiệm độ bền sau khi giặt do Viện Công nghệ Seoul và Viện Môi trường sống xây dựng Hàn Quốc thực hiện cho thấy hiệu suất lọc bụi mịn tuyệt vời có thể so sánh với KF80 lên đến hai lần giặt. Nếu số lần giặt nhiều hơn 3 lần, hiệu suất lọc sẽ giảm hơn trước, nhưng chức năng chống tia bắn vẫn được duy trì.

Không giống như bộ lọc MB (Melt Blown) hiện có, lọc bụi mịn bằng cách sử dụng tĩnh điện, 'Seoul Eco Mask' với bộ lọc PTFE có thể được tái sử dụng ngay cả sau khi giặt nhờ công nghệ sử dụng lỗ thoát khí nhỏ hơn 1㎛. Ngoài ra, không giống như khẩu trang y tế, nó không nhạy cảm với độ ẩm và có thể bảo quản trong thời gian dài.

Được biết, chính quyền Seoul và Viện Công nghệ Seoul tiến hành một cuộc khảo sát trực tuyến trong hai tuần từ ngày 1~14/12 để thu thập ý kiến ​​của người dân về việc sử dụng khẩu trang. Hỏi xem liệu người dân có sẵn sàng sử dụng khẩu trang có thể giặt được hay không và mức giá phù hợp sẽ là bao nhiêu, v.v. Bất kỳ ai cũng có thể tham gia khảo sát thông qua ứng dụng và trang web của Seoul (mvoting.seoul.go.kr).

Je-Hyun Han, Trưởng Văn phòng An toàn Thành phố Seoul cho biết "Seoul Eco Mask được phát triển với công nghệ mới cho phép giặt sạch khẩu trang và tái sử dụng, do đó giúp giảm thiểu gánh nặng kinh tế của người dân và ô nhiễm môi trường."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기