Đời sống Xã hội

Hàn Quốc quyết định cho phép quân đội, công dân làm việc cho USFK tiêm vắc xin COVID-19

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)17:20 30-12-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Các quan chức cho biết hôm thứ Tư, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã quyết định cho phép binh lính và nhân viên dân sự Hàn Quốc liên kết với Lực lượng Hoa Kỳ Hàn Quốc (USFK) tiêm vắc xin COVID-19 với liều lượng được vận chuyển từ Hoa Kỳ cho các quân nhân đóng quân tại đây.

"Chúng tôi đã thông báo cho USFK về quyết định của mình rằng việc tiêm chủng sẽ có thể thực hiện được nếu công dân Hàn Quốc có thể đưa ra quyết định tự nguyện và quân đội Hoa Kỳ cung cấp danh sách những người tham gia tiêm phòng cho phía chúng tôi", Bộ Quốc phòng cho biết trong một tuyên bố.

Họ sẽ là những người Hàn Quốc đầu tiên nhận được vắc xin COVID-19 tại nước này. Hàn Quốc có kế hoạch bắt đầu chương trình tiêm chủng vào tháng Hai.

USFK đã bắt đầu sử dụng liều ban đầu vắc xin COVID-19 của Moderna vào thứ Ba cho các nhân viên y tế, những người phản ứng đầu tiên và đội chỉ huy của mình, sau khi lô hàng đầu tiên của vắc xin Moderna COVID-19 đến Hàn Quốc vào tuần trước.

Vắc xin Moderna đã được phép sử dụng trong trường hợp khẩn cấp và việc tiêm chủng là tự nguyện, mặc dù USFK khuyến cáo các thành viên của mình nên tiêm phòng.

Theo quân đội Hoa Kỳ, các lô hàng vắc xin bổ sung sẽ đến Hàn Quốc để cung cấp cho tất cả các thành viên đủ điều kiện.

"Việc tiêm chủng cho người dân Hàn Quốc sẽ diễn ra theo kế hoạch riêng của USFK", Bộ cho biết.

Không được biết chính xác có bao nhiêu người Hàn Quốc sẽ tham gia chiến dịch tiêm chủng.

Hiện tại, có hơn 3.000 binh sĩ Lục quân đang làm việc như một phần của KATUSA tại các cơ sở quân sự của Hoa Kỳ và khoảng 40 binh sĩ KATUSA đang làm việc bên trong Hoa Kỳ. Bệnh viện Cộng đồng Quân đội Allgood bên trong Trại Humphreys ở Pyeongtaek, phía nam Seoul, nơi đặt trụ sở của USFK.

USFK cũng đang xem xét đưa vào danh sách tiêm chủng mà Hàn Quốc có liên kết với Bộ Tư lệnh Lực lượng Liên hợp và các thực thể khác hợp tác chặt chẽ với USFK, theo Bộ Quốc phòng "USFK dự kiến ​​sẽ quyết định danh sách ưu tiên theo kế hoạch từng giai đoạn của mình. Người Hàn Quốc làm việc tại các cơ sở quân y của Mỹ sẽ là người đầu tiên".

Một quan chức của Trụ sở Kiểm soát Dịch bệnh Trung ương của Hàn Quốc nói với các phóng viên rằng động thái mới nhất có nghĩa là chính phủ sẽ không hạn chế quyết định của công dân về việc tiêm chủng.

“Cho phép họ tiêm vắc-xin không có nghĩa là các cơ quan chức năng (Hàn Quốc) đưa ra bất kỳ đánh giá nào về tính an toàn của vắc-xin."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기