Thông báo

Ngày 13/01/2021 Hàn Quốc ghi nhận 562 ca nhiễm COVID 19, tổng số ca nhiễm hiện tại là 70.212 ca

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:22 13-01-2021

[Ảnh = Yonhap News]


Số ca nhiễm COVID 19 ở Hàn Quốc duy trì trong khoảng 500 ca trong ngày thứ hai liên tiếp vào thứ Tư, cho thấy đợt thứ ba của đại dịch có thể đang tiến triển chậm lại rõ rệt sau khi đạt đỉnh sau đợt kiềm chế virus khó khăn hơn kéo dài hàng tháng.

Theo Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA), quốc gia này đã bổ sung thêm 562 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 536 ca nhiễm trùng cục bộ, nâng tổng số ca nhiễm lên 70.212 ca.

Tổng số ca nhiễm đã vượt mốc 70.000 kể từ khi trường hợp xác nhận đầu tiên được báo cáo tại quốc gia này vào ngày 20 tháng 1 năm 2020, KDCA cho biết.

Số ca nhiễm ghi nhận hàng ngày của Thứ Tư tăng nhẹ so với 537 được ghi lại một ngày trước đó.

KDCA cho biết số ca mắc mới hàng ngày vẫn dưới mốc 1.000 trong tháng này ngoại trừ hai ngày.

Trung bình có 628 bệnh nhân mới được báo cáo trong thời gian được trích dẫn.

Quốc gia đã thực thi kế hoạch phân bổ xã hội Mức độ 2,5, mức cao thứ hai trong kế hoạch 5 cấp của đất nước, ở khu vực Seoul và các quy tắc Cấp độ 2 ở các khu vực khác kể từ ngày 8 tháng 12. Các cơ quan y tế đã gia hạn các biện pháp này cho đến Chủ nhật tuần này.

Các cuộc tụ tập riêng từ 5 người trở lên bị cấm trên toàn quốc trong thời gian kéo dài.

Các nhà hàng và địa điểm giải trí có nguy cơ rủi ro cao, bao gồm quán bar, câu lạc bộ và cơ sở karaoke, ở khu vực thủ đô Seoul sẽ được phép mở cửa trở lại có điều kiện khi các biện pháp Cấp độ 2,5 hiện tại hết hiệu lực.

Các nhà chức trách trước đó cho biết họ sẽ quyết định giảm hoặc duy trì mức độ xa cách xã hội vào thứ Bảy, có thể dần dần dỡ bỏ lệnh cấm kinh doanh tại các địa điểm vui chơi có rủi ro cao.

Mặc dù có xu hướng giảm rõ ràng, các cơ quan y tế vẫn cảnh giác trước một biến thể virus mới lần đầu tiên được báo cáo ở Anh và sự gia tăng liên tục của các ca nhiễm trùng chùm.

Quốc gia này đã báo cáo 16 trường hợp biến thể. Các nhà chức trách đã gia hạn lệnh cấm các chuyến bay chở khách khởi hành từ Anh cho đến ngày 21/1.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기