THẾ GIỚI

[CES 2021] Verizon, "Với 5G, cuộc sống không còn bị gián đoạn bởi Covid19"

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)11:02 13-01-2021
Hans Bestberg - Giám đốc điều hành Verizon phát biểu mở đầu khai mạc "5G - kẻ thay đổi cuộc chơi thách thức mọi sự đổi mới" Bắt tay với NFL và Live Nation để phát trực tuyến 5G các trận đấu và màn trình diễn Thử nghiệm máy bay không người lái của UPS với 5G…"Giao hàng không trực tiếp sẽ thu hút sự chú ý" Các tác phẩm tại bảo tàng, triển lãm và tài sản văn hóa cũng có thể thưởng thức trên nền tảng số
5G có thể là một giải pháp thay thế cho cuộc sống hàng ngày bị hiện đang bị gián đoạn bởi Covid19?

Verizon, công ty viễn thông di động lớn nhất tại Hoa Kỳ, đã phát sóng các sự kiện thể thao và các buổi biểu diễn khác nhau giới vốn bị giới hạn do ảnh hưởng của Covid19 trong thời gian thực tại triển lãm công nghệ lớn nhất thế giới CES 2021, đồng thời giới thiệu hiệu suất của 5G cũng như cung cấp kỹ thuật số các tác phẩm nghệ thuật và di sản văn hóa trong không gian ảo.

Giám đốc điều hành Verizon, Hans Bestberg cho biết trong bài phát biểu khai mạc vào ngày 11 (theo giờ địa phương), "5G không chỉ là một sự đổi mới công nghệ truyền thông, mà còn là một 'người thay đổi cuộc chơi' thực sự, mang đến khả năng đổi mới cho mọi ngành công nghiệp" và đã giới thiệu đến mọi người các ví dụ cụ thể về cách 5G có thể được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.
 

Giám đốc điều hành Verizon, Hans Bestberg đang diễn thuyết mở màn cho bài phát biểu của Verizon tại 'CES 2021' vào ngày 11 (theo giờ Hoa Kỳ).[Ảnh=Verizon cung cấp]


Verizon đã công bố hợp tác để phát sóng trực tiếp Giải bóng đá chuyên nghiệp Hoa Kỳ (NFL) trên công nghệ 5G. Vào cuối năm nay, họ có kế hoạch xây dựng mạng 5G tại 28 sân vận động NFL và cho phép xem các trận đấu trong thời gian thực từ 7 góc camera. Verizon hiện đã áp dụng điều này cho sân nhà Tampa Bay Buccaneers và Sân vận động Raymond James, ở Florida, Hoa Kỳ.

Bestberg cho biết: “Thể thao trực tiếp thông qua 5G là một cách tiếp cận rất tuyệt vời đối với thời kỳ đặc biệt của Corona 19. Thông qua đó, người hâm mộ sẽ tiếp tục kết nối với các cầu thủ”.

Giám đốc điều hành Bestberg giới thiệu rằng các công ty giao hàng của Hoa Kỳ UPS và Skyward cũng đang thử nghiệm các dịch vụ giao hàng bằng thiết bị bay không người lái (drone) sử dụng công nghệ 5G tại Florida, Hoa Kỳ. Cho đến nay, UPS đã giao hàng bằng drone thành công 3.800 lượt sau khi nhận được chứng nhận kinh doanh từ Cục Hàng không Liên bang (FAA) vào năm 2019. CEO Bestberg nhấn mạnh rằng 5G với tốc độ cao và độ trễ thấp là một công nghệ lý tưởng để điều khiển các thiết bị bay không người lái. Ông nói, "Thiết bị bay không người lái 5G sẽ thu hút sự chú ý như một phương thức giao hàng không trực tiếp giữa cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid19 gây nên."

Verizon cũng giới thiệu các ví dụ mà 5G có thể tạo ra sức mạnh tổng hợp với các lĩnh vực văn hóa và giải trí. Vào ngày này, Giám đốc điều hành Bestberg đã tiết lộ một dịch vụ thư viện kỹ thuật số cho phép người dùng xem các tác phẩm của Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở New York trong một không gian ảo. Ban đầu, hiện có 50 tác phẩm nghệ thuật được triển lãm và 4 trong số này được áp dụng công nghệ thực tế ảo (AR). Không chỉ 5G mà các thiết bị hỗ trợ 4G cũng có thể xem được. Verizon có kế hoạch phát triển một dịch vụ cung cấp nội dung 3D cho các di sản văn hóa khác nhau trong vòng 5 năm tới với sự hợp tác của Bảo tàng Smithsonian. Giám đốc điều hành Bestberg cũng tiết lộ nội dung AR về con tàu thăm dò mặt trăng có người lái đầu tiên của nhân loại 'Apollo 11' thông qua công nghệ quét 3D.

Verizon cũng đã ký kết hợp tác cung cấp các buổi biểu diễn trực tiếp tại 15 địa điểm với sự hợp tác của công ty thu âm và biểu diễn Live Nation của Mỹ. Trước đó, Verizon đã cung cấp các buổi biểu diễn trực tiếp tại Nhà hát Wilton ở Los Angeles cho các thành viên của Verizon Up.

Bestberg cho biết, “5G là một kết nối kỹ thuật số mở ra mọi khả năng bởi chức năng kết nối mọi người, thu hẹp khoảng cách thông tin và thay đổi cơ bản hoạt động của các doanh nghiệp và cộng đồng."
 

CEO Bestberg giải thích cách thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật thông qua công nghệ 5G.[Ảnh=Verizon cung cấp]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기