Đời sống Xã hội

​Các ca nhiễm COVID 19 mới hàng ngày của Hàn Quốc đã giảm xuống dưới 400 vào hôm thứ Ba

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:25 26-01-2021

[Ảnh = Yonhap News]


Các ca nhiễm COVID 19 mới hàng ngày của Hàn Quốc đã giảm xuống dưới 400 vào hôm thứ Ba do các biện pháp kiềm chế virus chặt chẽ hơn, nhưng các nhà chức trách vẫn cảnh giác về sự gia tăng các ca nhiễm trùng liên quan đến các cơ sở tôn giáo.

Theo Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA), quốc gia này đã bổ sung thêm 354 ca nhiễm COVID-19, bao gồm 338 ca nhiễm trùng lây truyền tại địa phương, nâng tổng số ca nhiễm lên 75.875 ca.

Con số này đã giảm từ 437 vào thứ Hai và 392 vào Chủ nhật.

Hơn 150 trường hợp được xác nhận đã được báo cáo hôm thứ Hai từ một cơ sở giáo dục tôn giáo ở trung tâm thành phố Daejeon, cách Seoul 164 km về phía nam và một cơ sở giáo dục tôn giáo khác ở Gwangju, cách Seoul 329 km về phía nam, báo cáo 23 trường hợp nhiễm virus vào cuối tuần trước.

Cùng với sự gia tăng các ca nhiễm trùng trong cộng đồng, sự gia tăng số ca nhiễm biến thể COVID-19 mới đã khiến các quan chức y tế phải vào cuộc.

Hôm thứ Hai, các cơ quan y tế cho biết thêm 9 trường hợp nhiễm các biến thể COVID-19 - 4 trường hợp từ Anh, 3 trường hợp từ Nam Phi và 2 trường hợp từ Brazil - đã được báo cáo trong tuần qua. Tính đến thứ Hai, tổng số ca nhiễm virus đột biến đã lên tới 27 ca trên cả nước.

Tại Hàn Quốc, đợt nhiễm COVID-19 thứ ba đạt đỉnh vào ngày 25 tháng 12, với số ca mắc mới hàng ngày đạt mức cao kỷ lục 1.241.

Kế hoạch giãn cách xã hội Mức độ 2,5 đã được áp dụng ở khu vực Seoul rộng lớn hơn kể từ tháng 12, mức cao thứ hai trong kế hoạch năm cấp của đất nước, với Cấp độ 2 có hiệu lực ở các khu vực khác. Các biện pháp này dự kiến ​​sẽ được thực hiện cho đến ngày 31 tháng 1.

Một số hạn chế đối với các cơ sở, bao gồm quán cà phê, phòng tập thể dục và các địa điểm trong nhà khác, đã được nới lỏng, nhưng lệnh cấm tụ tập riêng tư từ năm người trở lên và hạn chế hoạt động kinh doanh sau 9 giờ tối đã được gia hạn đến cuối tháng này.

Các cơ quan y tế đang xem xét liệu có nên mở rộng lệnh cấm tụ tập riêng tư từ năm người trở lên khi mọi người đi du lịch khắp cả nước và tụ tập trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán dự kiến ​​diễn ra từ ngày 11 đến 13 tháng Hai hay không.

Nước này đã đặt ra một khoảng thời gian cách ly đặc biệt kéo dài hai tuần sẽ bắt đầu vào ngày 1 tháng 2 do lo ngại rằng các ca nhiễm mới có thể bùng phát trở lại sau kỳ nghỉ lễ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기