Đời sống Xã hội

Samsung Display phát triển tấm nền OLED tiêu thụ điện năng thấp cho điện thoại thông minh

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:34 26-01-2021

[Ảnh = Samsung Display Co. cung cấp]


Samsung Display Co., một nhà sản xuất màn hình lớn tại Hàn Quốc, hôm thứ Ba cho biết họ đã phát triển một tấm nền diode phát quang hữu cơ (OLED) tiêu thụ điện năng thấp cho điện thoại thông minh.

Chi nhánh của Samsung Electronics Co. cho biết màn hình OLED mới nhất giúp giảm mức tiêu thụ điện năng lên đến 16% so với các tấm nền điện thoại thông minh trước đây của hãng. Bảng điều khiển OLED mới đã được sử dụng trong điện thoại thông minh Galaxy S21 Ultra của Samsung được ra mắt vào đầu tháng này.

Màn hình OLED không yêu cầu nguồn sáng riêng biệt mà tạo ra màu sắc bằng cách chạy dòng điện trực tiếp thông qua một bộ vật liệu hữu cơ tự phát sáng độc quyền.

Samsung Display cho biết vật liệu hữu cơ mới được phát triển của họ tự hào có hiệu suất phát sáng tốt hơn bằng cách cho các electron di chuyển nhanh hơn và dễ dàng hơn qua các lớp hữu cơ của màn hình.

Công nghệ mới nhất với tấm nền OLED có thể tạo ra ánh sáng sáng hơn trong khi tiêu thụ ít điện năng hơn, giúp cải thiện thời lượng pin cho điện thoại thông minh.

Trong khi đó, Samsung Display tiết lộ rằng họ hiện nắm giữ khoảng 5.000 bằng sáng chế trên toàn thế giới liên quan đến công nghệ OLED. Công ty đã đăng ký hơn 370 bằng sáng chế liên quan đến vật liệu hữu cơ OLED trong mỗi ba năm qua.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기