Đời sống Xã hội

​Seoul hỗ trợ thúc đẩy sử dụng năng lượng xanh đô thị

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:48 26-02-2021

[Ảnh = Seoul City]


Seoul sẽ trợ cấp cho việc sử dụng quang điện tích hợp trong tòa nhà (BIPV), một hệ thống bảng điều khiển năng lượng mặt trời được tích hợp vào các bức tường của một tòa nhà từ giai đoạn xây dựng, trong nỗ lực giảm phát thải khí nhà kính và thúc đẩy thu hoạch năng lượng xanh đô thị.

BIPV tồn tại ở nhiều dạng bao gồm kính cửa sổ bán trong suốt có tích hợp các tấm pin mặt trời và máy thu quang điện được thiết kế để lắp đặt trên tường và mái nhà. Trong trường hợp bình thường, người ta khó có thể biết được một tòa nhà có lắp đặt hệ thống thu năng lượng mặt trời hay không.

Seoul cho biết trong một tuyên bố vào ngày 25 tháng 2 rằng họ sẽ cung cấp hai tỷ won (1,8 triệu đô la) trợ cấp ban đầu để hỗ trợ các chủ sở hữu tòa nhà muốn lắp đặt BIPV. Hỗ trợ đến 80% chi phí trả góp. Trợ cấp sẽ được hoàn lại nếu chủ sở hữu gỡ cài đặt hệ thống năng lượng mặt trời trong vòng chưa đầy 5 năm. Chương trình sẽ được mở rộng nếu nhu cầu tăng lên.

Hiện nay, các phương pháp thu năng lượng xanh đô thị khác nhau đang được thử nghiệm ở Hàn Quốc. Các trang trại gió đô thị và máy phát thủy điện vi mô được xây dựng trên các con lạch của thành phố đang được nghiên cứu và thử nghiệm. Tuy nhiên, các phương pháp thu năng lượng xanh như vậy tạo ra tiếng ồn lớn hoặc có khả năng phá vỡ hệ sinh thái. BIPV được coi là công cụ khai thác năng lượng lý tưởng nhất vì nó không chiếm không gian hoặc gây ra tiếng ồn.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기