THẾ GIỚI

Tập đoàn ô tô Hyundai tổ chức lễ động thổ nhà máy pin nhiên liệu tại Trung Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:51 03-03-2021

[Ảnh = Hyundai Motor]


Tập đoàn ô tô Hyundai của Hàn Quốc đã tổ chức lễ động thổ ảo cho một nhà máy pin nhiên liệu ở Trung Quốc. Đây sẽ là nhà máy ở nước ngoài đầu tiên của tập đoàn sản xuất pin nhiên liệu. Để đối phó với sự cạnh tranh với các công ty nước ngoài trong thị trường hydro đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc, tập đoàn ô tô này đã thiết lập mạng lưới phân phối tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới với các đối tác trong khu vực.

Vào tháng 12 năm 2020, Hyundai đã giới thiệu thương hiệu hệ thống pin nhiên liệu hydro của mình, HTWO, cam kết sẽ phát triển một hệ thống pin nhiên liệu hydro thế hệ tiếp theo có thể được áp dụng cho ô tô, tàu thuyền và xe lửa. Tập đoàn ô tô này cho biết nhà máy pin nhiên liệu của họ ở Quảng Châu sẽ được hoàn thành vào nửa cuối năm 2022. Hyundai sẽ sản xuất pin nhiên liệu tại Hàn Quốc và lắp ráp chúng tại "HTWO Quảng Châu" với mục tiêu sản xuất hàng năm là 6.500 chiếc.

"Việc thành lập HTWO Quảng Châu đánh dấu một bước khởi đầu quan trọng cho thương hiệu HTWO hệ thống pin nhiên liệu chuyên dụng của Hyundai Motor Group", Chủ tịch tập đoàn ô tô Hyundai Chung Eui-sun cho biết vào ngày 2/3 trong một buổi lễ video giữa Trung tâm Đại hội Quốc tế Yuexiu Quảng Châu và studio của Hyundai Motor ở Goyang, một thành phố vệ tinh phía tây bắc của Seoul.

Trung Quốc đang nỗ lực thay đổi hệ thống vận tải và hậu cần dựa trên nhiên liệu hóa thạch thành những hệ thống thân thiện với môi trường sử dụng điện và hydro. Vào tháng 10 năm 2020, Hiệp hội Kỹ sư Ô tô Trung Quốc đã đưa ra một lộ trình thúc đẩy nền kinh tế hydro và có một triệu xe chạy pin nhiên liệu trên các con đường của Trung Quốc vào năm 2035.

Hyundai dẫn đầu một chiến dịch của chính phủ nhằm thay thế dần động cơ đốt trong bằng pin nhiên liệu hydro và pin điện. Đến năm 2030, Hyundai đặt mục tiêu bán 25.000 xe tải chạy pin nhiên liệu ở châu Âu, 12.000 xe ở Hoa Kỳ và 27.000 xe ở Trung Quốc. Hyundai đã hợp tác với Cummins Inc., một nhà sản xuất động cơ của Mỹ, để phát triển hệ thống truyền động pin nhiên liệu và điện ban đầu cho thị trường xe thương mại Bắc Mỹ và tìm cách phát triển các hệ thống pin nhiên liệu thế hệ tiếp theo để phát triển chuỗi giá trị hydro ở Châu Âu.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기