Đời sống Xã hội

Hàn Quốc sắp cho ra mắt bộ dụng cụ tự kiểm tra Covid-19 tại nhà…Giá bán dự kiến 10.000~12.000 KRW

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)11:21 28-04-2021
Bộ dụng cụ Humasis và SD Biosensor, có sẵn để mua tại các hiệu thuốc từ cuối tuần này Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm "Giá xuất xưởng dự kiến ​​là 7.000 won…Sẽ rẻ hơn nếu đóng gói theo số lượng lớn"
Giá bán ra của bộ dụng cụ tự kiểm tra Corona 19, lần đầu tiên được phê duyệt ở Hàn Quốc sẽ dao động từ 10.000 đến 12.000 won một bộ.

 

Cách sử dụng bộ dụng cụ tự kiểm tra Covid19. [Ảnh=Yonhap News]


Theo ngành công nghiệp sản xuất bộ dụng cụ chẩn đoán vào ngày 28, Humasis đang thảo luận nội bộ để bán Bộ dụng cụ chẩn đoán nhanh kháng nguyên Covid19 với giá 10.000 won đến 12.000 won một bộ (dùng cho 1 người/lần kiểm tra).

Trước đó vào ngày 23, Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm làn đầu tiên cấp giấy phép có điều kiện cho Bộ dụng cụ tự chẩn đoán Covi19 tại Hàn Quốc đối với Bộ dụng cụ chẩn đoán nhanh kháng nguyên Covid19 của Humasis và SD Biosensor. Trước đó, cả hai sản phẩm đã được cấp phép sử dụng chuyên nghiệp tại Hàn Quốc và đã nhận được phê duyệt khẩn cấp để tự kiểm tra ở nước ngoài và đang được sử dụng ở Châu Âu và những nơi khác.

Các sản phẩm Humasis có thể được mua tại các hiệu thuốc và trên Internet sớm nhất là vào cuối tuần này hoặc tuần đầu tiên của tháng Năm.

Một quan chức của Humasis cho biết, "Giá đến tay người tiêu dùng (giá bán lẻ) hiện vẫn chưa được xác nhận, tuy nhiên khả năng cao sẽ rơi vào tầm 10~12.000 won cho một bộ."

Đối với sản phẩm của SD Biosensor, công ty này cho biết họ có kế hoạch cung cấp bộ dụng cụ chẩn đoán ra thị trường thông qua hai nhà phân phối và đang trong quá trình đàm phán giá với các nhà phân phối.

Heo Tae-young, chủ tịch của SD Biosensor cho biết: “Chúng tôi dự định sẽ công bố giá bán lẻ vào hôm nay hoặc ngày mai, và các sản phẩm sẽ có sẵn tại các hiệu thuốc từ đầu tuần tới”.

Một quan chức của Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm cho biết: “Có thông tin cho rằng giá xuất xưởng của các bộ dụng cụ này là khoảng 7.000 won, nên giá bán ra thị trường có khả năng sẽ vào khoảng 10.000 won, và nếu đơn vị đóng gói tăng lên thì giá có thể sẽ còn giảm hơn nữa."

Cả hai sản phẩm đều được sử dụng mà không cần sự trợ giúp của các chuyên gia, bằng cách tự lấy dịch mũi. Kết quả xét nghiệm có thể được kiểm tra bằng mắt thường trong vòng 15~20 phút.

Tuy nhiên, nó kém nhạy hơn phương pháp thử nghiệm khuếch đại gen thông thường (PCR) và phương pháp kháng nguyên được thực hiện bằng cách thu thập mẫu từ sâu bên trong mũi. Do đó phương pháp này chỉ được sử dụng như một phương tiện phụ trợ, chứ không được công nhận để xác nhận về kết quả Covid19.

Nói cách khác, nếu hai vạch đỏ xuất hiện tương đương với kết quả 'dương tính', người sử dụng nên nhanh chóng đăng ký xét nghiệm PCR, và ngay cả khi chỉ có một vạch đỏ tương đương kết quả 'âm tính' nhưng người sử dụng có triệu chứng và biểu hiện nghi ngờ thì cũng nên tiến hành xét nghiệm PCR để xác nhận rõ ràng về tình trạng liệu bản thân có mắc Covid19 hay không.

 

[Ảnh=Humasis]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기