Giải trí

Nhóm nhạc GFriend tan rã sau 6 năm hoạt động

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:03 18-05-2021
Ban nhạc nữ K-pop GFRIEND đã khiến nhiều người hâm mộ K-pop choáng váng khi bất ngờ thông báo tan rã vào tháng 5, sau 6 năm 4 tháng kể từ khi ra mắt công chúng.

 

[Ảnh=Source Music]


"Chúng tôi bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất đối với những người hâm mộ đã yêu mến GFRIEND. Và chúng tôi hi vọng các bạn vẫn sẽ dành tình yêu và sự ủng hộ không thay đổi cho các thành viên khi họ bắt đầu chuyến đi mới của mình trong những lĩnh vực mới mẻ và đa dạng hơn. Source Music sẽ luôn tiếp tục cổ vũ cho các thành viên khi họ đặt bước đầu tiên hướng đến những khởi đầu mới", công ty chủ quản Source Music cho biết trong một tuyên bố vào ngày 18 tháng 5. Được biết, hợp đồng quản lý của GFRIEND sẽ kết thúc vào ngày 22 tháng 5 tới đây.

Thông báo ít được người hâm mộ mong đợi nhất này đã làm dậy sóng cộng đồng K-pop đặc biệt là khi Source Music mới được HYBE, (công ty chủ quản của BTS) mua lại vào năm 2019 làm dấy lên hy vọng rằng GFRIEND có thể nhắm mục tiêu tiến ra thị trường âm nhạc thế giới.

"Tôi nghĩ các cô gái sẽ làm tốt hơn với HYBE. Thật là thất vọng", "Marigom", một người dùng từ cộng đồng trực tuyến Clien của Hàn Quốc cho biết. Một người dùng khác "Survi" cho biết: "Tôi choáng váng. Tôi hy vọng các cô gái sẽ tiếp tục hoạt động với tư cách là một nhóm."

Source Music không tiết lộ lý do chính xác, nhưng người hâm mộ suy đoán rằng GFRIEND đã trở thành nạn nhân của sự tụt dốc sâu sắc trong làng giải trí. Nhiều ban nhạc đã phải hủy bỏ các chuyến lưu diễn và các sự kiện trực tiếp do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Thông thường, các công ty giải trí kiếm được lợi nhuận khổng lồ thông qua các buổi hòa nhạc và sự kiện biểu diễn. Tuy nhiên trong bối cảnh hiện tại, chỉ những nhóm nhạc lớn như BTS và BLACKPINK mới có thể tổ chức concert trực tuyến và thu hút hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới.

Trái lại, không ít các nhóm nhạc không nổi tiếng khác không có lựa chọn nào khác ngoài việc chịu đựng và gắng chờ đại dịch qua đi.
 

[Ảnh=Source Music]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기