Đời sống Xã hội

Ulsan thiết lập nền tảng dữ liệu cho nhà máy điện quy mô nhỏ trong nỗ lực giảm lượng carbon về '0'

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:06 07-06-2021
Thành phố Ulsan đã thông báo vào ngày 7 rằng họ sẽ bắt đầu một dự án cấp nhà nước nhằm xây dựng nền tảng dữ liệu năng lượng phân tán để đạt được mục tiêu 'trung hòa carbon vào năm 2050'.

 

Thị trưởng Ulsan Song Cheol-ho đang tổ chức một cuộc họp thảo luận với những người tham dự sau khi tuyên bố “hiện thực hóa thành phố Ulsan không carbon vào năm 2050” và công bố tầm nhìn vĩ mô và chiến lược thực hiện tại Hội trường Công dân ở tầng 1 của hội đồng thành phố. chiều ngày 4/2/2021. [Ảnh=Yonhap News]


Ulsan cho biết thành phố đã được Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng lựa chọn để dẫn đầu một tập đoàn liên quan đến các công ty và tổ chức bao gồm SK Gas, một nhà cung cấp khí đốt tự nhiên lớn và Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc để thiết lập một nền tảng dữ liệu cho các hệ thống năng lượng phân tán. Dự án này có tổng chi phí là 6,4 tỷ won (5,7 triệu USD) với nội dung là tham vấn các công ty tiêu thụ năng lượng và xây dựng nền tảng dữ liệu điều tra hiện trạng và tiềm năng của các cơ sở sản xuất điện quy mô nhỏ (tài nguyên phân tán) như điện mặt trời, pin nhiên liệu và hệ thống lưu trữ năng lượng ( ESS) để hồi sinh các ngành năng lượng mới và sẽ trải qua một quy trình ba bước từ nay cho đến năm 2023.

Nền tảng này sẽ thu thập dữ liệu liên quan đến năng lượng trong thời gian thực để giúp các nhà vận hành nhà máy điện quản lý và tối ưu hóa hiệu quả hệ thống năng lượng của họ, bao gồm cả một nhà máy điện ảo (VPP). VPP bao gồm các đơn vị được kết nối với nhau của các đơn vị phát điện quy mô vừa như nhà máy điện mặt trời, trang trại gió và nhà máy thủy điện vi mô được khai thác bởi một mạng lưới phi tập trung. VPP có thể giảm tải cho lưới điện hiện có bằng cách chia sẻ điện năng trong thời gian phụ tải cao điểm cũng như có thể cung cấp điện cho các khu vực địa phương. VPP có thể tạo ra doanh thu liên kết bằng cách hội tụ hữu cơ các dữ liệu tài nguyên phân tán khác nhau và giúp các ngành tham gia vào RE100 (chiến dịch chuyển đổi năng lượng tái tạo).

Nền tảng này sẽ kết nối các mạng lưới của các nhà máy điện vừa và nhỏ và cung cấp dữ liệu vận hành theo thời gian thực. Các nhà khai thác kinh doanh có thể sử dụng các nhà máy điện của họ dựa trên dữ liệu để tối đa hóa hiệu quả. Nền tảng này sẽ có thể dự đoán chính xác sản lượng và mức sử dụng năng lượng khác nhau tùy thuộc vào thời tiết và kiểu sử dụng.

Được biết, khi dự án này hoàn thành, dự kiến ​​hàng năm sẽ giảm thiểu được 5.144 tấn khí nhà kính, và tạo ra 214 việc làm.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기