Đời sống Xã hội

Giới trẻ Hàn Quốc nhận định "Xã hội Hàn Quốc ngày càng đa văn hóa"

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)09:51 21-06-2021
Đa số học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông tại Hàn Quốc cho rằng xã hội Hàn Quốc hiện nay là đa văn hóa và hầu hết đều mong đợi nó sẽ trở nên đa văn hóa hơn trong tương lai.

 

[Ảnh=Yonhap News]


Theo một báo cáo nghiên cứu vào ngày 21, Viện nghiên cứu nhập cư và hội nhập đa văn hóa của Đại học Dongguk đã khảo sát và phân tích câu trả lời của 369 học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông tại khu vực thủ đô, khi được hỏi 'Bạn có nghĩ xã hội của chúng ta là đa văn hóa không?', có đến 56,8% trả lời là "có", trong đó "Rất đồng ý" chiếm 16% và "Đồng ý" chiếm 42,8%.

Chỉ có 13% trả lời là "Không" với "Không đồng ý" (10,8%) và "Rất không đồng ý" (2,2%).

Còn lại 28,2% trả lời "Bình thường".

Đối với câu hỏi 'Bạn có nghĩ tương lai xã hội sẽ ngày càng trở nên đa văn hóa hơn không?', 83% trả lời "có" với 42,3% là "Rất đồng ý" và 40,7% là "Đồng ý".

Ngoài ra, đối với câu hỏi 'Tôi có thể kết bạn với những người từ các nền văn hóa khác nhau thông qua các dịch vụ mạng xã hội (SNS)', có tới 77% câu trả lời là tích cực  với "Rất đồng ý" chiếm 46,6% và "Đồng ý" chiếm 30,4%. Chỉ có 5,1% trả lời "Không" với "Không đồng ý" (1,6%) và "Không đồng ý" (3,5%).

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기