Đời sống Xã hội

Số ca 'lây nhiễm đột biến' sau khi tiêm vắc xin tăng cao tại Hàn Quốc

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:09 22-07-2021
Gần đây,số liệu thống kê đã cho thấy số ca được gọi là "lây nhiễm đột biến" (xác nhận nhiễm Covid-19 sau khi đã tiêm vắc xin) đã vượt quá con số 600 trường hợp.

Theo Bộ Chỉ huy Ứng phó An toàn Trung ương, tính đến ngày 19, đã có 647 trường hợp lây nhiễm đột biến ở Hàn Quốc. Các loại vắc xin mà những người này đã tiêm được xếp theo thứ tự Janssen có nhiều nhất với 364, tiếp theo là Pfizer với 145 và AstraZeneca với 138.

Park Young-joon, trưởng nhóm điều tra dịch tễ học giải thích, "Vắc xin Janssen được tiêm cho những người tương đối trẻ, vốn có tỷ lệ tiêm chủng chưa cao nên dường như nhiều trường hợp là do nhiễm trùng nhóm đồng đẳng."

Tuy nhiên, ông nói thêm, "Trong tất cả các loại vắc-xin, sự lây nhiễm đột biến đều có thể xảy ra theo thời gian và đây không phải là điều bất thường."

Các cơ quan kiểm dịch đang theo dõi các triệu chứng bất thường bằng cách kiểm tra quy mô của ổ dịch, thời gian phát triển sau khi tiêm phòng và liệu ổ dịch có tập trung thành một nhóm cụ thể hay không.
 

[Ảnh=Yonhap News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기