Đời sống Xã hội

Hàn Quốc công bố kế hoạch tiêm chủng vắc xin ngừa Covid19 quý III/2021

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:45 17-06-2021
"Kế hoạch triển khai tiêm chủng Covid-19 quý III" mới được nhóm xúc tiến tiêm chủng của Hàn Quốc công bố vào hôm nay ngày 17/6.

Theo kế hoạch, giáo viên các cấp từ trường mầm non, mẫu giáo cho đến cấp 3 hay đại học, thí sinh sắp dự thi đại học và người dân bình thường từ 50~59 tuổi sẽ được tiêm chủng từ tháng 7; người dân từ 18~49 tuổi sẽ được bắt đầu tiêm từ giữa tháng 8. Nếu đảm bảo đúng tiến độ, chính phủ Hàn Quốc dự kiến ​​sẽ hoàn thành việc tiêm phòng Covid19 mũi đầu tiên cho 36 triệu người trước quý IV/2021 với ít nhất 22 triệu người được tiêm chủng chỉ trong 3 tháng từ tháng 7~9.

Theo thống kê, tổng dân số Hàn Quốc trong độ tuổi từ 50~59 vào khoảng 8,6 triệu người, bộ phận dân số này có tỷ lệ chuyển thành bệnh nặng cao sau khi bị nhiễm Covid19 nên đã được ưu tiên trước trong kế hoạch tiêm chủng lần này. Các thí sinh sắp dự thi đại học và cả học sinh trung học phổ thông, dự kiến ​​sẽ được tiêm vắc xin Pfizer trong khoảng thời gian từ tháng 7~8, và các giáo viên sẽ được tiêm vắc xin Pfizer hoặc Moderna.

Hàn Quốc cũng sẽ đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng bằng cách cho phép “tiêm chủng chéo” với các loại vắc xin nhãn hiệu khác nhau. Theo kế hoạch, 760.000 nhân viên cơ sở y tế đã được tiêm mũi đầu tiên bằng vắc xin AstraZeneca sẽ được tiêm mũi còn lại bằng vắc xin Pfizer vào tháng 7 tới. Do nguồn cung vắc xin không đủ và nhiều lý do khách quan khác, 67.000 người dân Hàn Quốc trong độ tuổi từ 60~74 đã không thể hoàn thành việc tiêm chủng theo kế hoạch trong quý II, và công tác tiêm chủng cho nhóm đối tượng này cũng sẽ được thực hiện trong quý III. Với việc tăng tốc sản xuất OEM vắc xin trong nước, dư luận lạc quan về việc hoàn thành chỉ tiêu tiêm chủng trong quý III.

 

[Ảnh=Yonhap News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기