Đời sống Xã hội

Người Hàn Quốc lựa chọn mua sắm thiết bị để làm nên 'rạp chiếu phim tại gia' thay vì ra rạp

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:49 12-08-2021
Trước sự lây lan liên tục của dịch Covid-19 và nguy cơ lây nhiễm bệnh khi ra rạp xem phim, ngày càng nhiều người Hàn Quốc lựa chọn mua các thiết bị rạp hát gia đình như máy chiếu, dàn âm thanh để tận hưởng trải nghiệm xem phim tại nhà.

 

[Ảnh=Yonhap News]


Theo tin tức từ ngành công nghiệp lưu hành ngày 11, doanh số bán các sản phẩm rạp hát gia đình đã tăng đáng kể trong thời gian gần đây. Thống kê từ Lotte Hi-Mart cho thấy doanh số bán máy chiếu trong nửa đầu năm nay tăng 80% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số của TV kích thước lớn trên 75 inch và dàn âm thanh cũng lần lượt tăng 85% và 150%.

Doanh số tại E-Mart cũng cho thấy doanh số bán TV màn hình lớn và dàn âm thanh trong 7 tháng đầu năm nay lần lượt tăng 21,2% và 20,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh số bán TV, máy chiếu và dàn âm thanh trên nền tảng mua sắm trực tuyến Gmarket cũng lần lượt tăng 27%, 19% và 12%.

Các phân tích cho rằng lý do tại sao các sản phẩm rạp hát gia đình lại được ưa chuộng như vậy không chỉ do lo ngại lây nhiễm bệnh mà còn liên quan đến sự phát triển nhanh chóng của các dịch vụ video trực tuyến (OTT) như Netflix. Giờ đây, chỉ cần có thiết bị phát là mọi người có thể thuận tiện xem những bộ phim yêu thích HD ngay tại nhà bất cứ lúc nào.

Ngoài ra, theo quy định chống dịch của chính phủ Hàn Quốc, ngoại trừ đồ uống không cồn, không được mang đồ ăn khác vào rạp. Khi xem phim tại nhà, bạn có thể vừa xem phim vừa ăn những món ăn vặt yêu thích. 

Một quan chức trong ngành rạp chiếu phim cho biết: “Đặc biệt là trong số những khách hàng trẻ tuổi, có những trường hợp họ không muốn đến rạp chỉ đơn giản vì lý do không được ăn bỏng ngô. Tôi hiểu chính sách của chính phủ khi tình hình dịch bệnh đang diễn biến nghiêm trọng, nhưng đúng là lệnh cấm ăn uống đang gây ảnh hưởng lớn đến doanh thu của các rạp chiếu phim."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기