Đời sống Xã hội

Samsung Electronics xếp thứ 7 trong số các nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất trên thế giới

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:42 07-10-2021
Công ty tư vấn nhân sự quốc tế Universum mới đây đã công bố danh sách "Các nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất thế giới năm 2021" (World's Most Attractive Employers), cho thấy Samsung Electronics được xếp hạng trong số các nhà tuyển dụng tốt nhất được các chuyên gia CNTT trên thế giới lựa chọn, vươn lên vị trí thứ 7 và trở thành công ty Hàn Quốc duy nhất lọt vào danh sách rút gọn, với thứ hạng xuất sắc về kỹ thuật và quản lý kinh doanh.

 

[Ảnh=Yonhap News]


Theo khảo sát, Samsung Electronics đứng thứ 7 trong cuộc bình chọn các chuyên gia CNTT toàn cầu năm nay, vượt qua các công ty như Cisco, BMW, Sony và Huawei, đây là kết quả tốt nhất trong lịch sử. Top 3 nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất do sinh viên CNTT trên toàn thế giới bình chọn là Google, Microsoft và IBM, theo sau là Apple, Amazon và Intel.

Được biết, cuộc khảo sát đã được thực hiện trong sáu năm liên tiếp kể từ năm 2016. Samsung Electronics đều có mặt trong top 10 trong cả sáu năm với các vị trí lần lượt là thứ 10 vào năm 2020, thứ 8 vào năm 2019, thứ 9 vào năm 2018, thứ 10 và vào năm 2017 và thứ 9 vào năm 2016.

Ngoài ra, trong lĩnh vực kỹ thuật, Samsung Electronics đứng thứ 10 trên thế giới, và đứng đầu trong lĩnh vực này vẫn là Google của Hoa Kỳ. Bị ảnh hưởng bởi đà tăng trưởng của thị trường xe năng lượng mới (thân thiện với môi trường) toàn cầu, các công ty ô tô lớn trên toàn cầu như BMW, GE và Volkswagen cũng có mặt trong số 10 công ty hàng đầu.

Trong lĩnh vực quản lý kinh doanh, Samsung Electronics đứng thứ 21 trên thế giới, tăng 22 bậc so với năm ngoái, vượt qua các công ty như Sony và Toyota, đồng thời xếp hạng cao nhất trong các công ty châu Á.

Theo Universum, các cuộc khảo sát như vậy được thực hiện hàng năm ở Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nhật Bản, Anh, Pháp, Đức, Ấn Độ và các quốc gia khác. Đối tượng chính của cuộc khảo sát là sinh viên đại học và nghiên cứu sinh trong các ngành khác nhau như CNTT, kỹ thuật và kinh doanh. Cuộc khảo sát năm nay do Universum thực hiện từ tháng 9/2020 ~ 5/2021, với tổng số 221.807 sinh viên đến từ hơn 10 quốc gia bao gồm Hoa Kỳ, Canada, Trung Quốc và Ấn Độ. Trong đó, 26.802 sinh viên chuyên ngành CNTT, 84.476 sinh viên kỹ thuật và 110.529 sinh viên kinh doanh.

Samsung Electronics đứng trong top đầu thế giới về lĩnh vực tiền lương và đổi mới công nghệ, và hình ảnh công ty ở mức xuất sắc trong giới trẻ trong nhiều lĩnh vực chuyên môn. Theo báo cáo, Samsung, Apple và Google đã trở thành những công ty nước ngoài hấp dẫn nhất trong lòng sinh viên kinh doanh và kỹ thuật Trung Quốc trong danh sách năm 2021 và cũng là những nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất đối với sinh viên đại học Trung Quốc.

Về kết quả năm nay, Universum cho biết, "Khi tình trạng mất an toàn việc làm gia tăng trên toàn thế giới do COVID-19 (nhiễm coronavirus mới), các công ty khởi nghiệp từng nhận được nhiều sự chú ý đã bị đình trệ và các điều kiện truyền thống như đảm bảo việc làm và thu nhập cao có xu hướng được ưa thích hơn. "

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기