Giải trí

Squid Game trở thành loạt phim nội dung gốc hay nhất mọi thời đại của Netflix…Ghi nhận hơn 100 triệu lượt xem chỉ sau chưa đầy 1 tháng

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:25 13-10-2021
'Squid Game', tiếp tục thành công vang dội toàn cầu, ghi nhận hơn 100 triệu lượt xem trên khắp thế giới chỉ trong vòng 26 ngày sau khi phát hành, trở thành loạt phim nội dung gốc được xem nhiều nhất trong lịch sử của Netflix.

 

[Ảnh=Netflix]


Vào ngày 13, Netflix đã công bố có tới 111 triệu người trên khắp thế giới đã xem 'Squid Game' cho đến nay.

Con số này đã vượt qua bộ phim tình cảm lãng mạn của Anh 'Bridgerton', đạt 82 triệu người xem trong 28 ngày sau khi phát hành. Theo đó, 'Squid Game' đã chính thức lập được thành tích trở thành loạt phim có nhiều người xem nhất trong khoảng thời gian ngắn nhất của Netflix.

Xem xét rằng Netflix hiện có 209 triệu người đăng ký, điều này đồng nghĩa với việc cho đến nay đã có khoảng một nửa tổng số người đăng ký xem bộ phim này.

Theo Netflix, 'Squid Game' đã đứng đầu trong 'Top 10 của Ngày hôm nay' trên tổng số 94 quốc gia kể từ khi công chiếu vào ngày 17/9 và tại Hoa Kỳ, đây là loạt phim không nói tiếng Anh đầu tiên được phát hành xếp ở vị trí số 1 trong 'Top 10 của Ngày hôm nay' của Netflix trong 21 ngày liên tiếp.

Min-Young Kim, Phó chủ tịch mảng Nội dung Châu Á Thái Bình Dương của Netflix (Không bao gồm Ấn Độ), cho biết “Khi Netflix bắt đầu đầu tư vào Hàn Quốc vào năm 2015, mục tiêu của Netflix là giới thiệu những nội dung Hàn Quốc mang đẳng cấp thế giới. Và 'Squid Game' đã biến điều đó thành hiện thực."

Truyền thông nước ngoài chỉ ra rằng tác phẩm đã ra mắt thành công khi nhanh chóng được truyền miệng chủ yếu trên mạng xã hội.

'Squid Game' hiện đang nhận được những đánh giá tích cực với số điểm 91% trên Rotten Tomatoes, chuyên trang phê bình phim điện ảnh và phim truyền hình của Mỹ.

AFP phân tích rằng nỗ lực sản xuất nội dung quốc tế và không nói tiếng Anh của Netflix đã đạt đến mức thành công nhờ cú hit 'Squid Game'.

Trong trường hợp của loạt phim này, Netflix đã mở rộng lượng khán giả tiềm năng bằng cách cung cấp cả phiên bản lồng tiếng bằng nhiều ngôn ngữ và phiên bản có phụ đề, điều này đã góp phần tạo nên thành công cho tác phẩm.

Ngoài ra, thành công của tác phẩm này đã khiến tầm ảnh hưởng của Hàn Quốc đối với nền văn hóa đại chúng toàn cầu ngày càng lan rộng, sau nhóm nhạc K-pop BTS và bộ phim 'Parasite' của đạo diễn từng đoạt giải Oscar Bong Joon-ho.

Khi cơn sốt 'Squid Game' tiếp tục, truyền thông nước ngoài cũng nhận được những bình luận tích cực về các nhà sáng tạo Hàn Quốc và hệ sinh thái sáng tạo.

Variety, một phương tiện truyền thông giải trí của Mỹ, đã đánh giá nhân vật chính của 'Squid Game', Seong Ki-hoon (Lee Jung-jae) là "một nhân vật vừa mang tính phổ quát mà vẫn toát lên nét đặc trưng của Hàn Quốc". Bloomberg cũng trích dẫn lời của một chuyên gia, "Các nhà sáng tạo Hàn Quốc có thể sản xuất những bộ phim truyền hình và điện ảnh đủ sức cạnh tranh với Hollywood của Mỹ."

Trong khi đó, Netflix đã thông báo vào tháng 2 rằng họ có kế hoạch chi 500 triệu USD (khoảng 597,2 tỷ won) trong năm nay cho các loạt phim và phim điện ảnh sản xuất tại Hàn Quốc.

'Squid Game' là tác phẩm mô tả một trò chơi sinh tồn, trong đó người tham gia liều mạng để giành giải thưởng 45,6 tỷ won.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기