Đời sống Xã hội

Hàn Quốc lên kế hoạch từng bước phục hồi cuộc sống hàng ngày dựa vào tỷ lệ hoàn thành tiêm chủng

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:15 14-10-2021
Nhằm tiến tới dỡ bỏ các hạn chế và mở cửa lại nền kinh tế khi do đại dịch COVID-19 gây ra cũng như mở cửa lại nền kinh tế trong bối cảnh tỷ lệ bao phủ vaccine gia tăng, chính phủ Hàn Quốc đang tích cực thảo luận về chiến lược dài hạn từng bước phục hồi cuộc sống hàng ngày (With Corona) phụ thuộc vào tỷ lệ hoàn thành tiêm chủng.

Cùng với thời điểm tỷ lệ hoàn thành tiêm chủng tăng lên một mức nhất định, việc hạn chế sử dụng các cơ sở đa dụng như nhà hàng, quán cà phê và giới hạn người tham gia vào các cuộc tụ tập riêng tư sẽ dần được nới lỏng.

Sohn Yeong-rae, người đứng đầu bộ phận chiến lược xã hội của Trụ sở Quản lý Tai nạn Trung ương, tại một cuộc họp vào ngày 14, đã trả lời câu hỏi liên quan đến các tiêu chuẩn cụ thể của hệ thống phòng dịch theo kế hoạch sửa đổi, “Điều này sẽ được quyết định trong các cuộc thảo luận trong tương lai”.

Quan chức Sohn cho biết "Dựa trên đánh giá từ Ủy ban Hỗ trợ Khôi phục cuộc sống hàng ngày, chúng tôi sẽ phải quyết định hướng đi chính theo từng giai đoạn, chu kì và xem xét mức độ nới lỏng theo từng tiêu chuẩn phù hợp."

Chính phủ Hàn Quốc đã có kế hoạch chuyển đổi hệ thống phòng dịch sang 'phục hồi từng bước', tập trung vào số ca nhập viện và tử vong thay vì số ca nhiễm mới hằng ngày, đồng thời xem xét đến thời điểm 70% dân số trong nước hoàn thành tiêm chủng đáp ứng tiêu chuẩn hình thành miễn dịch cộng đồng.

'Lộ trình chuyển đổi', bao gồm các kế hoạch chi tiết để thực hiện từng bước phục hồi cuộc sống hàng ngày, sẽ được hoàn thiện vào cuối tháng này sau khi thảo luận với Ủy ban Hỗ trợ Khôi phục cuộc sống hàng ngày.

Tại cuộc họp đầu tiên của Ủy ban Hỗ trợ Khôi phục cuộc sống hàng ngày được tổ chức vào 13/10, chính phủ Hàn Quốc đã đưa ra 'hệ thống kiểm dịch ba giai đoạn' tùy theo tỷ lệ hoàn thành tiêm chủng.

Cụ thể, khi tỷ lệ hoàn thành việc tiêm chủng lần lượt đạt 70%, 80% hoặc 85%, chính phủ sẽ đưa ra các kế hoạch phù hợp để dần dần nới lỏng các quy định kiểm dịch đối với các cơ sở sinh kế, các sự kiện quy mô lớn và tụ tập riêng.

Quan chứ Sohn cho biết “Chúng tôi vẫn đang thảo luận tích cực và sẽ liên tục thông báo đến mọi người những nội dung mới. Tại cuộc họp hôm qua (13/10), với những ý kiến đóng góp của người dân, chúng tôi đã đạt được thỏa thuận đồng ý nới lỏng dần dần và từ từ các quy tắc kiểm dịch."

“Cuộc họp ngày hôm qua là nơi chúng tôi thảo luận về phương hướng phục hồi từng bước cuộc sống hàng ngày, và chúng tôi đã chia sẻ phương hướng phục hồi từng bước cuộc sống hàng ngày theo tỷ lệ hoàn thành tiêm chủng”.

Mặt khác, tính tới thời điểm hiện tại, khoảng 78,1% người dân Hàn Quốc đã được tiêm 1 mũi vắc xin phòng Covid-19 trong khi 60,7% đã tiêm đủ 2 mũi. Trước đó, vào tháng 9, Hàn Quốc đã công bố kế hoạch sống chung với Covid-19 và xúc tiến giai đoạn trở lại trạng thái bình thường bắt đầu từ tháng 11/2021 khi đạt được mục tiêu 70% người dân được tiêm chủng đầy đủ.

 

[Ảnh=Yonhap News]


© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기