Đời sống Xã hội

Bánh gạo 'AN' của Orion được yêu thích tại Việt Nam…Ghi nhận cột mốc bán ra hơn 100 triệu gói chỉ sau 2 năm

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:43 21-10-2021
Được ra mắt vào tháng 4 năm 2019, doanh thu lũy kế tại Việt Nam đã vượt quá 60 tỷ won Đứng thứ hai về doanh số chỉ sau Choco Pie
Tại Việt Nam, bánh gạo 'An' của Orion đã bán được hơn 100 triệu gói chỉ sau hơn hai năm, ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng.

Theo Orion vào ngày 21, ‘An’, được ra mắt tại thị trường Việt Nam vào tháng 4/2019, tính đến nay đã bán được tổng cộng 116 triệu gói tại Việt Nam cho đến tháng trước, và doanh số cộng dồn đã vượt quá 60 tỷ won (khoảng 1.158 tỷ VND). Đặc biệt, doanh số bán hàng nội địa từ tháng 1 đến tháng 9 năm nay đã tăng 34% so với cùng kỳ năm trước, ghi nhận doanh số bán hàng cao thứ hai trong các sản phẩm của Orion chỉ sau Choco Pie.

‘An’ là sản phẩm do Trung tâm Nghiên cứu Toàn cầu Orion phát triển trong khoảng hai năm nhắm vào thị trường Đông Nam Á, nơi gạo là lương thực chính. Công ty cho biết, "Chúng tôi chú ý đến nguyên liệu, chẳng hạn như chọn giống gạo Japonica với kết cấu mềm. Phương pháp nướng độc đáo trong lò giúp tối đa hóa kết cấu giòn và hương vị thơm ngon của từng hạt gạo."

Ngay khi được tung ra thị trường Việt Nam, sản phẩm này đã leo lên vị trí thứ hai trên thị trường bánh gạo và nâng thị phần từ 13% năm ngoái lên 23% trong năm nay. Đặc biệt, trong tháng trước, công ty đã ghi nhận mức doanh thu hàng tháng cao nhất với hơn 4,1 tỷ won, cho thấy sự tăng trưởng nhanh chóng.

Bánh gạo 'An' đã chắp cánh cho xu hướng coi trọng sức khỏe và dinh dưỡng. Điều này là do ngày càng có nhiều người tiêu dùng ưa chuộng các sản phẩm sử dụng gạo làm nguyên liệu chính với phương pháp nướng. Do dịch coronavirus mới (Covid-19) kéo dài, thời gian ở nhà ngày càng tăng khiến cho bánh gạo 'An' trở nên phổ biến hơn với tác dụng như một món ăn nhẹ bổ dưỡng.

Orion đã giới thiệu hương vị ngọt ngào của 'An' nguyên bản, cũng như vị rong biển và vị cá ngừ bào (Katsuobushi) để phù hợp với khẩu vị địa phương. Tại Hàn Quốc, sản phẩm này đã được ra mắt vào năm ngoái với tên gọi 'Baked Rice Chips' và cũng nhận được phản hồi tích cực.

Orion cho biết, “Nhờ sự phổ biến ở Việt Nam, 'An' cũng đã xâm nhập vào Mông Cổ, Ấn Độ, Philippines, Campuchia và Nam Phi. Nó cũng sẽ được xuất khẩu sang Myanmar và Indonesia trong năm nay. Chúng tôi sẽ mở rộng khả năng thâm nhập thị trường toàn cầu để 'An' với sức mạnh sản phẩm khác biệt có thể phát triển thành một thương hiệu K-snack thế hệ mới”.

 

[Ảnh=Internet]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기