Kinh tế Chính trị

SK đầu tư 400 tỷ KRW vào công ty phân phối 'CrownX' của Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:24 11-11-2021
SK sẽ đầu tư 340 triệu USD (khoảng 400 tỷ won) vào ‘Crown X’, một công ty phân phối và thực phẩm của Việt Nam. Với sự đầu tư này, SK có kế hoạch đạt được 'quả ngọt' (Big Reap) trong các lĩnh vực phân phối trực tuyến và ngoại tuyến, hậu cần và fintech, dự kiến ​​sẽ phát triển nhanh chóng trong tương lai tại Việt Nam.

 

[Ảnh=SK Group cung cấp]


Ngày 11, SK thông báo sẽ đầu tư 340 triệu USD vào CrownX, một công ty con của Masan Group, công ty phân phối thực phẩm và đồ uống lớn nhất tại Việt Nam. Crown X có các công ty con là Masan Consumer Holdings (MCH) công ty thực phẩm và đồ uống số 1 tại Việt Nam, và WinCommerce công ty phân phối số 1 tại Việt Nam.

Crown X đã được công nhận về khả năng cạnh tranh kinh doanh và tiềm năng tăng trưởng. Theo đó, vào tháng 5, công ty này đã nhận được tổng vốn đầu tư 400 triệu đô la (khoảng 470 tỷ won) từ tập đoàn Alibaba ở Trung Quốc. Lần này, SK đã ký hợp đồng với các điều kiện đầu tư tương tự Alibaba, theo quan hệ đối tác chiến lược được bảo đảm trong quá trình đầu tư vào Masan Group từ năm 2018. Trước đó vào tháng 4 vừa qua, SK đã đầu tư 410 triệu USD (khoảng 480 tỷ won) vào WinCommerce theo cùng một quan hệ đối tác chiến lược.

MCH, một công ty con của Crown X, đã đạt được thành công trong các lĩnh vực kinh doanh mới như đồ uống và đồ gia dụng dựa trên sự thống trị thị trường của mình trong các nhóm kinh doanh hiện tại như nước sốt, mỳ ăn liền, thực phẩm tiện lợi gia đình, và đã tăng doanh số bán hàng lên hơn 20% mỗi năm kể từ năm 2018. Thêm vào đó, WinCommerce chiếm hơn 50% thị phần trên thị trường bán lẻ hiện đại Việt Nam với khoảng 2.300 cửa hàng tiện lợi và 120 siêu thị, doanh số bán hàng dự kiến ​​sẽ tăng hơn 10% trong năm nay bất chấp tình hình tiêu thụ chậm chạp do coronavirus mới (COVID-19).

Đặc biệt, WinCommerce gần đây đã tham gia phân phối trực tuyến khi bắt tay sự hợp tác với nền tảng thương mại điện tử Đông Nam Á Lazada của Alibaba. WinCommerce cũng đảm bảo sự khác biệt bằng cách thiết lập một hệ thống có thể giao hàng trong vòng 4 giờ sau khi hợp tác với Grab, công ty di động số 1 Đông Nam Á.

 

Các cửa hàng mini-mall tích hợp kiosk Phúc Long, dịch vụ ngân hàng Techcombank, dược phẩm Phano là một phần trong chiến lược 'Point of Life' của Masan. [Ảnh=Masan cung cấp]


Công ty tư vấn toàn cầu Bain & Company dự báo thị trường phân phối hàng tạp hóa trực tuyến của Việt Nam sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR là 45% vào năm 2024. Một quan chức của SK cho biết, "Hoạt động kinh doanh trực tuyến của WinCommerce sẽ cho thấy mức tăng trưởng cao hơn trong tương lai do sự gia tăng nhu cầu không tiếp xúc trực tiếp do COVID-19."

Bằng cách tận dụng mối quan hệ đối tác chiến lược với Masan Group, vốn đã được củng cố thông qua khoản đầu tư này, SK có kế hoạch tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực như phân phối trực tuyến và ngoại tuyến, hậu cần và fintech, những lĩnh vực được kỳ vọng sẽ phát triển nhanh chóng tại Việt Nam.

Park Won-cheol, Giám đốc điều hành của SK Southeast Asia Investment Corporation, cho biết “Tập đoàn Masan là đối tác tốt nhất để cùng chúng tôi chinh phục thành công thị trường Việt Nam. SK dự định sẽ thu được "quả ngọt" trong thị trường bán lẻ Việt Nam đang phát triển thông qua khoản đầu tư này."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기