Đời sống Xã hội

Lotte thành lập tập đoàn đầu tư mạo hiểm tại Việt Nam…"Hỗ trợ sự phát triển của các công ty khởi nghiệp"

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:06 17-11-2021
Lotte Ventures thông báo vào ngày 17 rằng họ đã thành lập 'Lotte Ventures Vietnam' để hỗ trợ các công ty khởi nghiệp Hàn Quốc có ý định tiến vào thị trường Việt Nam cũng như nuôi dưỡng các công ty khởi nghiệp Việt Nam.

Lotte Ventures là tập đoàn đầu tư mạo hiểm nước ngoài đầu tiên được chính phủ Việt Nam chấp thuận đăng ký kinh doanh. Lotte Ventures hướng tới mục tiêu dẫn đầu thị trường bằng cách thành lập một tập đoàn tại Việt Nam, quốc gia được kỳ vọng sẽ phát triển nhanh chóng ở Đông Nam Á.

Việt Nam đang tích cực thúc đẩy việc sửa đổi Đạo luật thu hút các tổ chức đầu tư nước ngoài và hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp cấp chính phủ. Với độ tuổi trung bình là 30, Việt Nam có tỷ lệ dân số sản xuất dồi dào, và số lượng lớn các cá nhân tiềm năng với nền tảng là đã từng du học ở nước ngoài và muốn thành lập công ty khởi nghiệp tại quê hương.

Lotte Ventures đang hỗ trợ các công ty khởi nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam bằng cách đầu tư vào Shark Market, một công ty phân phối thực phẩm tươi sống của Việt Nam vào tháng Hai vừa qua. Dự kiến ​​Lotte Ventures cũng sẽ có sự hợp tác với các chi nhánh Lotte tại Việt Nam và các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực phân phối, hậu cần và thương mại.

Bắt đầu với Lotteria vào năm 1998, 19 công ty thành viên như Lotte Mart và Lotte Cultureworks đã tiến vào Việt Nam, và thông qua việc thành lập Lotte Ventures Vietnam, tập đoàn Lotte Ventures có kế hoạch đóng vai trò là cầu nối cho các công ty khởi nghiệp ở cả hai quốc gia cùng phát triển.

Jeon Young-min, Giám đốc điều hành của Lotte Ventures, cho biết "Là tập đoàn đầu tư mạo hiểm nước ngoài đầu tiên được cấp phép kinh doanh tại Việt Nam, chúng tôi sẽ đi đầu trong việc hình thành và đầu tư quỹ, đồng thời nỗ lực hết mình với vai trò là cầu nối cho các công ty khởi nghiệp trong nước tiến vào thị trường Đông Nam Á."
 

Ngoại cảnh tòa nhà Lotte Center tại Hà Nội. [Ảnh=Tập đoàn Lotte cung cấp]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기