Đời sống Xã hội

Hàn Quốc ghi nhận 2 trường hợp đầu tiên tử vong sau khi nhiễm biến chủng Omicron

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:33 03-01-2022
Tại Gwangju, hai bệnh nhân lớn tuổi được xác nhận là nhiễm biến chủng Omicron đã lần lượt tử vong. Đây được cho là những trường hợp tử vong đầu tiên của Omicron ở Hàn Quốc.

Theo các cơ quan kiểm dịch vào ngày 3, hai phụ nữ ở độ tuổi 90 đã tử vong sau khi được chẩn đoán nhiễm biến chủng Omicron. Hai trường hợp này đều là bệnh nhân nội trú tại một bệnh viện điều dưỡng ở Gwangju, nơi xảy ra lây nhiễm tập thể, đã được chẩn đoán dương tính với COVID-19 vào ngày 25/12.

Sau khi xác nhận nhiễm COVID-19, hai bệnh nhân này được chuyển ngay đến khu vực cách ly để tiếp nhận điều trị, nhưng đã lần lượt tử vong vào ngày 27 và 29 cùng tháng.

Trong quá trình điều tra dịch tễ, cơ quan kiểm dịch đã xếp hai trường hợp này vào danh sách phân loại có liên quan đến virus đột biến Omicron và tiến hành kiểm tra chi tiết.

Được biết, hai bệnh nhân được xác nhận tử vong đều đã hoàn thành liều vắc-xin COVID-19 thứ hai.

Có vẻ như đây là trường hợp tử vong đầu tiên trong số các ca nhiễm biến chủng Omicron ở Hàn Quốc.

 

[Ảnh=Tỉnh Gwangju cung cấp]



Cơ quan kiểm dịch có kế hoạch thực hiện một cuộc điều tra tiếp theo về tỷ lệ tử vong của các bệnh nhân nhiễm Omicron thông qua một cuộc điều tra dịch tễ học chuyên sâu.

Cho đến nay, các thông tin liên quan đến khả năng lây nhiễm của Omicron cho biết biến chủng này có tốc độ lây lan nhanh gấp hai đến ba lần so với chủng Delta, nhưng mức độ dẫn đến các ca bệnh nặng, nghiêm trọng hoặc tử vong chỉ ở mức độ thấp. Tuy nhiên, các nhà chức trách kiểm dịch Hàn Quốc cho rằng các thông tin đánh giá cụ thể về virus Omicron còn chưa đầy đủ và vẫn cần phải đề cao cảnh giác với biến chủng này.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기