Kinh tế Chính trị

Việt Nam - mảnh đất của cơ hội cho các công ty bảo hiểm…Shinhan Life sắp khai trương chi nhánh đầu tiên tại Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:33 12-01-2022
Công ty con đầu tiên của Shinhan Life ở nước ngoài sẽ bắt đầu kinh doanh chính thức vào cuối tháng này.

Theo tin tức từ ngành bảo hiểm vào ngày 12, ‘Shinhan Life Việt Nam’, một công ty con tại Việt Nam của Shinhan Life, dự kiến ​​sẽ bắt đầu hoạt động kinh doanh sớm nhất là kể từ cuối tháng này. Shinhan Life Việt Nam, được Bộ Tài chính Việt Nam cho phép thành lập vào tháng 2/2021 và đã trải qua các thủ tục như phát triển cơ sở bán hàng và đội ngũ nhân viên trong một năm, và cuối cùng đang chuẩn bị cho thời điểm bắt đầu kinh doanh chính thức. Chủ tịch Shinhan Life Sung Dae-kyu cũng sẽ gửi lời chúc mừng lễ ra mắt của Shinhan Life Việt Nam thông qua video.

Một quan chức của Shinhan Life cho biết, “Sau khi nhận được giấy phép thành lập, chúng tôi đã phải tiến hành đầy đủ các quy trình kiểm tra từ phía chính quyền địa phương và gần đây đã được thông qua thủ tục đó”.

Shinhan Life Việt Nam là công trình tiêu biểu đầy tham vọng của Chủ tịch Sung. Chủ tịch Sung Dae-kyu, người chú ý đến tiềm năng phát triển của thị trường bảo hiểm Việt Nam, đã thể hiện một cái nhìn tích cực để thành lập một công ty tại Việt Nam kể từ ba năm trước.

Theo Bộ Tài chính Việt Nam, trên thị trường bảo hiểm Việt Nam, tổng doanh thu phí bảo hiểm năm 2020, bao gồm cả bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ, sẽ đạt 184.662 tỷ đồng. Con số này đã tăng khoảng 405% trong 10 năm qua, cho thấy tốc độ tăng trưởng hàng năm là hơn 20%. Tuy nhiên, tỷ lệ thâm nhập bảo hiểm của các công ty nước ngoài vẫn còn thấp và tiềm năng thị trường còn rất cao.

Tính đến năm 2020, ước tính có khoảng 12% tổng dân số Việt Nam đã mua bảo hiểm. Đồng nghĩa với việc hiện còn hơn 70 triệu người vẫn chưa tham gia bảo hiểm. Thêm vào đó, tỷ lệ dân số ở nhóm tuổi thanh niên khá cao, vì vậy cơ hội cho các công ty bảo hiểm Hàn Quốc cũng như các quốc gia khác trong tương lai tiến vào thị trường Việt Nam được cho là còn khá rộng mở.

Được biết, năm 2017, Chủ tịch Sung Dae-kyu đã tham gia dự án với tư cách là người đứng đầu Viện Phát triển Bảo hiểm và thiết lập mối quan hệ hợp tác với Dịch vụ Giám sát Bảo hiểm Việt Nam.

Chiến lược của Shinhan Life là tăng cường khả năng cạnh tranh của hoạt động kinh doanh chính tại thị trường địa phương thông qua tất cả các kênh mà các công ty bảo hiểm có thể hoạt động. Đó là khát vọng làm rung chuyển thị trường bảo hiểm nhân thọ toàn cầu bằng cách xây dựng cơ sở hạ tầng lấy khách hàng làm trung tâm và đa dạng hóa các kênh.

 

Văn phòng Shinhan Life Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh. [Ảnh=Shinhan Life]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기