Đời sống Xã hội

Người dân Hàn Quốc trông chờ điều gì nhất từ tổng thống đắc cử?

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:55 18-03-2022
Khảo sát của Gallup Korea với 1004 công dân Hàn Quốc trên 18 tuổi
Kết quả của một cuộc thăm dò dư luận vào ngày 18 cho thấy điều mà người dân Hàn Quốc mong muốn nhất từ tổng thống đắc cử Yoon Suk-yeol đó là 'hợp nhất, hòa hợp dân tộc và hợp tác'.

 

Những điều mà người dân Hàn Quốc mong muốn nhất ở tổng thống đắc cử Yoon Suk-yeol. [Ảnh=Gallup Korea]


Theo kết quả của một khảo sát do Gallup Korea thực hiện từ ngày 15~17/3 với đối tượng là 1004 người từ 18 tuổi trở lên trên khắp Hàn Quốc về việc họ muốn nói gì hoặc mong chờ điều gì nhất đối với tổng thống mới trúng cử Yoon Suk-yeol, thì tỷ lệ trả lơi cao nhất là 11% trả lời là 'hợp nhất, hòa hợp dân tộc, hợp tác'.

“Mong tổng thống mới làm việc chăm chỉ và giải quyết mọi việc thật tốt” 9%, “Thực hiện cam kết khi ứng cử và giữ đúng các lời hứa” 8%, “Phục hồi kinh tế và ổn định dân sinh” 7%, “Công bằng và không hợp lý hóa những điểm vô lý” 6% và “ổn định bất động sản” 6%, tiếp theo là “Mở rộng chính sách và phúc lợi cho người dân” là 5%, “ổn định đất nước và hòa bình của người dân” và “chống tham nhũng” đều với 3%.

Trong phần đánh giá kết quả công việc của Tổng thống Moon Jae-in, mức đánh giá tích cực được nhận thấy là 42%, giảm 1 điểm phần trăm so với tuần trước. Đánh giá tiêu cực là 52%, tăng 2 điểm phần trăm so với tuần trước.

Về sự ủng hộ của đảng, Đảng Dân chủ ghi nhận tỷ lệ 36%, giảm 1 điểm phần trăm so với tuần trước. Đảng Sức mạnh quốc dân ở mức 38%, tăng 4 điểm phần trăm so với tuần trước. Đảng Công lý và Đảng Nhân dân mỗi bên ghi nhận 4%.

Gallup phân tích, "Mặc dù ứng cử viên của đảng đối lập đã được bầu trong cuộc bầu cử tổng thống lần thứ 20 vào tuần trước tuy nhiên vẫn không có thay đổi đáng kể nào trong việc đánh giá công việc của tổng thống hiện tại Moon Jae-in và tỷ lệ ủng hộ đối với các đảng chính trị lớn trước và sau cuộc bầu cử."

 

Ông Yoon Suk-yeol cúi chào người dân ở ga tàu Yeouido, Seoul vào ngày 6/3, trong thời gian vận động tranh cử. [Ảnh=Yonhap News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기