Đời sống Xã hội

Seoul xếp thứ 12/126 thành phố trên thế giới về khả năng cạnh tranh tài chính quốc tế

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:47 25-03-2022
Khả năng cạnh tranh tài chính quốc tế của Seoul xếp thứ 12 trong số 126 thành phố trên thế giới.

 

Chỉ số Trung tâm Tài chính Quốc tế (GFCI) của Seoul và Busan qua từng thời kỳ. [Ảnh=Thành phố Seoul]


Theo tin tức của Chính quyền Thủ đô Seoul vào ngày 25, xếp hạng của Seoul trong "Chỉ số Trung tâm Tài chính Toàn cầu" (GFCI) đã tăng lên, đứng thứ 12 trên 126 thành phố trong năm nay, tăng một bậc so với cuộc khảo sát hồi tháng 9 năm ngoái.

Được biết, bảng xếp hạng được đánh giá từ 5 khía cạnh: phát triển ngành tài chính, danh tiếng thành phố, môi trường kinh doanh, nguồn nhân lực và cơ sở hạ tầng. Cụ thể, Seoul đứng thứ 3 về cơ sở hạ tầng, tăng 8 bậc: xếp thứ 9 về phát triển ngành tài chính, tăng 2 bậc và xếp thứ 7 về danh tiếng thành phố. Tuy nhiên hai tiêu chí về môi trường kinh doanh và nguồn nhân lực đều không lọt vào Top 15. Trong một cuộc khảo sát trực tuyến với các nhà tài chính toàn cầu, Seoul được đánh giá là "một trung tâm tài chính quan trọng trong hai đến ba năm tới".

Trong bảng xếp hạng chỉ số trung tâm tài chính toàn cầu, New York của Hoa Kỳ tiếp tục đứng đầu thế giới, tiếp theo là London (Vương quốc Anh), Hong Kong (Trung Quốc), Thượng Hải (Trung Quốc), Los Angeles (Hoa Kỳ), Singapore, San Francisco (Hoa Kỳ), Bắc Kinh (Trung Quốc), Tokyo (Nhật Bản) và Thâm Quyến (Trung Quốc). Thứ hạng của Thượng Hải và Thâm Quyến đã tăng lên so với trước đó. Ngoài ra, Busan của Hàn Quốc cũng tăng 3 bậc trong bảng xếp hạng này, leo lên vị trí 30.

Chỉ số Trung tâm Tài chính Toàn cầu là chỉ số có thẩm quyền nhất thế giới về tình trạng của một trung tâm tài chính quốc tế. Chỉ số này được tổng hợp bởi Tổ chức tư vấn Z/Yen Group của Anh và Viện Nghiên cứu Phát triển Toàn diện Trung Quốc (Thâm Quyến). Tổ chức này thường xuyên cập nhật khả năng cạnh tranh của trung tâm tài chính vào tháng 3 và tháng 9 hàng năm.

 

Khu vực Yeouido - trung tâm tài chính của Seoul. [Ảnh=Thành phố Seoul]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기