Đời sống Xã hội

Người Hàn Quốc dành 34 năm cuộc đời cho Internet…Xếp thứ 1 châu Á

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:48 29-03-2022
Một nghiên cứu cho thấy người Hàn Quốc dành 40% cuộc đời của họ cho Internet.

 

[Ảnh=NordVPN]


NordVPN, một công ty cung cấp dịch vụ mạng riêng ảo cá nhân (VPN) toàn cầu, đã ủy quyền cho Viện nghiên cứu Cint thực hiện một cuộc khảo sát người dùng Internet ở Hàn Quốc trong độ tuổi 18~54 từ ngày 15~19/11 năm ngoái và đưa ra được kết luận như trên.

Theo khảo sát, tổng thời gian người Hàn Quốc lên mạng (online) là 34 năm, lâu nhất trong số các nước châu Á. Nếu so với tuổi thọ 83,5 tuổi của người Hàn Quốc tính đến năm 2020 thì con số này tương đương với 40% cuộc đời.

Ở châu Á, Đài Loan (33 năm) và Singapore (27 năm) là những quốc gia có thời lượng sử dụng Internet nhiều nhất chỉ đứng sau Hàn Quốc.

Brazil là quốc gia dành thời gian trực tuyến nhiều nhất trên thế giới với 41 năm. Mặt khác, Nhật Bản chỉ dùng khoảng 11 năm để lên mạng.

Nếu xét theo đơn vị hàng tuần, người Hàn Quốc dành trung bình 51 giờ mỗi tuần để trực tuyến. Trong đó, 18 giờ được phân loại là liên quan đến công việc và 33 giờ được phân loại là các hoạt động trực tuyến khác.

Khảo sát cho thấy rằng hầu hết người Hàn Quốc xem YouTube và xem video thông qua dịch vụ video trực tuyến (OTT) và mọi người dành hơn 20 giờ một tuần chỉ để xem video.

Người ta thống kê rằng người Hàn Quốc thường bắt đầu online từ lúc 10:07 sáng và tiếp tục các hoạt động trực tuyến cho đến 9:42 tối.

Vì người Hàn Quốc dành nhiều thời gian trực tuyến nên nhiều người cho biết rằng họ có thể chia sẻ thông tin cá nhân của họ trên không gian mạng.

77,1% người dùng Internet cho biết họ đã chia sẻ tên và 74,3% cho biết họ công khai ngày sinh. Địa chỉ nhà (59,9%) và tình trạng hôn nhân (33,8%) cũng là những thông tin thường xuyên được người dùng tự chia sẻ.

 

[Ảnh=Getty Images Bank]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기