Đời sống Xã hội

Sắp tới người dân có thể xem các màn biểu diễn K-POP tại Nhà Xanh?

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:59 31-03-2022
Chính phủ của tổng thống đắc cử dự kiến cải tạo Nhà Xanh thành không gian văn hóa
Ủy ban chuyển giao quyền lực của Tổng thống Hàn Quốc lần thứ 20 (sau đây gọi là 'Ủy ban bàn giao') đã thông báo với giới truyền thông vào ngày 31 rằng sau khi văn phòng tổng thống được chuyển đến Tòa nhà Bộ Quốc phòng ở Yongsan, Seoul thì khu vực Nhà Xanh (phủ Tổng thống) sẽ được sử dụng cho các hoạt động văn hóa khác nhau.

 

Nhà Xanh (phủ Tổng thống) [Ảnh=Yonhap News]


Kế hoạch trên đã được một công chức của Ủy ban bàn giao công bố trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với Hãng thông tấn Yonhap vào ngày 31.

Theo báo cáo, sau lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Yoon Suk-yeol, Nhà Xanh sẽ mở cửa hoàn toàn cho công chúng và được sử dụng cho các hoạt động văn hóa như biểu diễn K-pop kết hợp với âm nhạc truyền thống Hàn Quốc. Kế hoạch này phù hợp với đề án phát triển Nhà Xanh do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trình Vụ Văn hóa và Phúc lợi xã hội của Ủy ban bàn giao vào ngày 28/3 vừa qua.

Ủy ban bàn giao cho biết sẽ quản lý hợp lý các cơ sở chính bên trong và bên ngoài Nhà Xanh, đồng thời có kế hoạch thiết lập hội trường trải nghiệm "Lịch sử hiện đại đích thực (tên dự kiến)" để thể hiện sinh động cho công chúng thấy tâm lý của các tổng thống Hàn Quốc tiền nhiệm.

Với nhiều di tích của triều đại Joseon được bảo tồn trong Nhà Xanh, sự giao thoa giữa lịch sử cổ đại và hiện đại sẽ kể cho công chúng một câu chuyện lịch sử phong phú của Hàn Quốc. Ủy ban bàn giao cũng có kế hoạch thiết lập một không gian văn hóa lịch sử với chủ đề “Hàn Quốc”.

Viện Nghiên cứu Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc thuộc Bộ Văn hóa và Thể thao, đã dự đoán trong báo cáo của mình rằng việc mở cửa Nhà Xanh với công chúng sẽ tạo ra ít nhất 200 tỷ won về hiệu quả kinh tế hàng năm. Cụ thể, việc mở cửa Nhà Xanh có thể hồi sinh nền kinh tế của khu thương mại xung quanh, ước tính thu nhập kinh tế sẽ tăng thêm 149 tỷ won mỗi năm, và lợi ích kinh tế bổ sung là khoảng 56,5 tỷ won mỗi năm.

Ủy ban bàn giao cũng cho biết việc mở cửa Nhà Xanh sẽ đẩy nhanh việc mở ra kỷ nguyên “30 triệu du khách nước ngoài đến thăm Hàn Quốc”.

Theo thống kê, lượng khách du lịch đến thăm Hàn Quốc năm 2019 đạt 17,5 triệu lượt. Tuy nhiên do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, lượng khách du lịch đến thăm Hàn Quốc lần lượt vào các năm 2020 và 2021 giảm xuống còn 2,52 triệu và 0,97 triệu.

Kim Eun-hye, phát ngôn viên của Yoon Suk-yeol, cho biết tại cuộc họp báo rằng sau khi tổng thống đắc cử Yoon Suk- yeol nhậm chức, bà hy vọng rằng công chúng có thể tận mắt xem và chạm vào Nhà Xanh, và khu vực bảo vệ quân sự từng được kiểm soát sẽ được trả lại cho người chúng.

Theo một báo cáo, lợi ích kinh tế liên quan đến việc mở cửa Nhà Xanh sẽ vượt quá 1.000 tỷ won.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기