Đời sống Xã hội

Kakao bắt tay với thành phố Seoul xây dựng khu phức hợp K-pop lớn nhất thế giới

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:07 04-04-2022
Gã khổng lồ trong lĩnh vực dịch vụ web của Hàn Quốc, Kakao đã tham gia dự án xây dựng tổ hợp hòa nhạc K-pop lớn nhất thế giới được xây dựng tại Chang-dong, Dobong-gu, Seoul (một khu dân cư phía bắc của Seoul) với tư cách là nhà đầu tư chính, sẽ chịu trách nhiệm vận hành và bảo trì dự án này trong 30 năm. Việc xây dựng sẽ bắt đầu vào tháng 6 năm nay và dự kiến hoàn thành vào 10/2025.

 

Thiết kế 3D của khu tổ hợp K-pop 'Seoul Arena'. [Ảnh=Thành phố Seoul]


Với số vốn 312 tỷ won (khoảng 5.685 tỷ VNĐ), khu phức hợp có tên 'Seoul Arena' sẽ được xây dựng trên một khu đất rộng 50.000 mét vuông do chính quyền Seoul cung cấp để tổ chức các buổi biểu diễn ca nhạc. Seoul Arena có một hội trường biểu diễn với 18.269 chỗ ngồi, một phòng biểu diễn cỡ vừa 2.010 chỗ ngồi, và bảy khán phòng.

Dự án sẽ được tài trợ hoàn toàn bằng vốn tư nhân. Kakao sẽ đầu tư vào một công ty có mục đích đặc biệt, phụ trách thiết kế, xây dựng và bảo trì, nhưng tỷ lệ cổ phần của Kakao vào công ty này không được tiết lộ. Theo đó, Kakao đã ký một thỏa thuận với chính quyền thành phố Seoul vào ngày 4/4 sau khi dự án nhận được sự chấp thuận của chính phủ.

Dựa trên khả năng công nghệ và nội dung của mình, Kakao cho biết công ty mong muốn đóng góp nhiều hơn vào sự toàn cầu hóa của K-pop. Seoul Arena sẽ kết hợp các công nghệ như thực tế ảo và thực tế tăng cường vào nội dung biểu diễn và cung cấp các buổi biểu diễn trực tiếp và dịch vụ phát trực tuyến (streaming) bằng cách liên kết các nền tảng trực tuyến khác nhau.

"Chúng tôi sẽ tập trung vào việc tạo ra các cơ sở văn hóa phức hợp tại Seoul Arena và chuẩn bị kỹ lưỡng các chương trình khác nhau để phát triển hệ sinh thái nội dung và phục hồi nền kinh tế địa phương nhằm đẩy nhanh hơn nữa sự lan tỏa toàn cầu của các nội dung Hàn Quốc (K-content)", Kim Sun-soo chủ tịch hội đồng quản trị của Kakao, cho biết trong một tuyên bố.

Hiện nay, có một số địa điểm biểu tượng cho các buổi hòa nhạc K-pop ở Seoul, nhưng không có địa điểm nào chỉ dành riêng cho các sự kiện liên quan đến âm nhạc. Thị trưởng Seoul Oh Se-hoon cho biết: "Là một cột mốc mới cho những người hâm mộ Hallyu từ khắp nơi trên thế giới, Seoul Arena sẽ là một trợ giúp đắc lực để tăng cường khả năng cạnh tranh toàn cầu trong lĩnh vực văn hóa của thành phố Seoul."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기