Giải trí

BIGBANG trở lai sau 4 năm với 'Still Life'…Ca khúc đầy chân thành chạm đến trái tim của người hâm mộ

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:18 05-04-2022
Đúng 0 giờ sáng ngày 5/4, nhóm nhạc BIGBANG đã cho ra mắt ca khúc 'Still Life' (tên tiếng Hàn: 봄여름가을겨울), đánh dấu sự trở lại sau nhiều năm vắng bóng.

Không giống như những album trước thể hiện nhịp điệu hip-hop mạnh mẽ, các thành viên BIGBANG hát về những thăng trầm của cuộc đời trong ca khúc trở lại mang tên 'Still Life' như thể các thành viên đều đang suy ngẫm về những thăng trầm mà họ đã trải qua kể từ khi ra mắt vào năm 2006.

 

[Ảnh=YG Entertainment]


Người hâm mộ trên khắp thế giới đã vô cùng háo hức chờ đợi sự trở lại của BIGBANG và thể hiện điều đó một cách nồng nhiệt. Sự trở lại của BIGBANG đã trở thành chủ đề nóng ở Twitter trên toàn thế giới cũng như cộng đồng Weibo tại Trung Quốc.

Still Life đứng đầu bảng xếp hạng 100 của Melon, gần chín giờ sau khi bài hát được phát hành vào nửa đêm ngày 5. Bài hát cũng đứng đầu bảng xếp hạng iTunes ở 33 khu vực và thế giới, xếp thứ nhất trên bảng xếp hạng thời gian thực của QQ Music và Line Music, những trang âm nhạc lớn nhất ở Trung Quốc và Nhật Bản. Đây là lần trở lại đầu tiên của BIGBANG sau 4 năm và là ca khúc đầu tiên sau khi thành viên Seungri rút lui khỏi làng giải trí vào tháng 3/2019.

Still Life là một bài hát nhẹ nhàng, da diết với tiết tấu chậm rãi với nội dung kể về dòng chảy và sự thay đổi của 4 mùa: xuân, hạ, thu đông nhưng cũng chính là chu kỳ của vạn vật trên thế giới. G-Dragon, T.O.P, Daesung và Taeyang thể hiện ẩn dụ những dòng suy nghĩ về quá khứ, những lo lắng cho hiện tại và hy vọng cho tương lai.

Lời bài hát dường như phản ánh cuộc sống của các thành viên và đồng thời đưa tới cho người hâm mộ một thế giới âm nhạc trưởng thành hơn. Still Life như một lời tri ân từ quá khứ đến tương lai mà các thành viên BIGBANG dành cho những người đã ủng hộ họ trong suốt 14 năm qua.

YG Entertainment cho biết với lần trở lại này BIGBANG muốn tập trung vào bản chất của âm nhạc, cố gắng giao tiếp sâu sắc hơn với người hâm mộ bằng âm nhạc chân thành.

Mặt khác, BIGBANG ban đầu ra mắt với tư cách là một ban nhạc 5 thành viên bao gồm G-Dragon, T.O.P, Taeyang, Daesung và Seungri. Nhóm đã ngừng hoạt động trong khoảng 4 năm kể từ năm 2017 khi các thành viên sau đó tham gia nghĩa vụ quân sự bắt buộc. Vào tháng 3/2019, sau khi thành viên Seungri rời nhóm, BIGBANG cho biết vẫn sẽ tiếp tục hoạt động với 4 thành viên.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기