Đời sống Xã hội

INNOBIZ và Bộ DNVVN Hàn Quốc tổ chức ''Hội nghị giao lưu công nghệ Hàn - Việt'

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:23 08-04-2022
Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Công ty khởi nghiệp (Ministry of SMEs and Start up·MSS) và Hiệp hội Innobiz đã thông báo vào ngày 8 rằng họ đã tổ chức 'Hội nghị trao đổi công nghệ Hàn Quốc - Việt Nam 2022' theo hình thức trực tuyến tại chi nhánh Shilla Stay Samsung ở Seoul vào ngày 6 và 7.

 

'Hội nghị trao đổi công nghệ Hàn Quốc - Việt Nam 2022' được tổ chức tại Shilla Stay Samsung ở Seoul vào ngày 6~7/4. [Ảnh=Innobiz]


Hội nghị này được tổ chức dành cho các doanh nghiệp Hàn Quốc vừa và nhỏ (SME) có triển vọng xuất khẩu để phát triển thị trường nước ngoài và phục hồi xuất khẩu.

9 doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước và 50 công ty Việt Nam đã được kết nối với nhau, và các cuộc tham vấn đã được tổ chức về các chủ đề cấp phép công nghệ, xuất khẩu linh kiện và thiết bị, thành lập liên doanh.

Kể từ năm 2014, Hiệp hội đã thực hiện các dự án xúc tiến trao đổi công nghệ hội tụ đi tiên phong ở thị trường nước ngoài thông qua các công nghệ tiên tiến xuất sắc mà các công ty Innobiz sở hữu.
 
Cho đến nay, hơn 700 doanh nghiệp Hàn Quốc đã thực hiện các hoạt động trao đổi tích cực với các doanh nghiệp đổi mới nước ngoài như Việt Nam, Indonesia.
 
Đặc biệt, các tổ chức kinh tế lớn trên thế giới đều dự báo tốc độ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam sẽ đạt từ 6 ~ 6,5% trong năm nay do nhu cầu trong nước phục hồi, xuất khẩu tăng nhanh và mở rộng thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).
 
Do Chính phủ Việt Nam cũng đang đẩy mạnh hợp tác công tư trong các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi dựa trên ba trụ cột chính là sản xuất, xuất khẩu và chi tiêu vốn công, Hiệp hội kỳ vọng rằng các công ty đổi mới trong nước sẽ tham gia thị trường tích cực hơn.
 
Các công ty từ nhiều lĩnh vực khác nhau như pin xe điện, mỹ phẩm và CNTT đã tham gia hội nghị và có tổng cộng 44 cuộc trao đổi đã được tiến hành.
 
Giám đốc điều hành P2SG Global Jo Doo-hee, người tham dự hội nghị, cho biết "Hội nghị có ý nghĩa ở chỗ có thể phát hiện và hợp tác với các đối tác địa phương thông qua trao đổi công nghệ, thay vì chỉ hỗ trợ mở rộng sản phẩm ra nước ngoài."
 
Chủ tịch Hiệp hội Innobiz Lim Byung-hoon cho biết “Việt Nam là một quốc gia trọng điểm của chính sách Hướng Nam mới và là quốc gia ưu tiên nhất cho các công ty Hàn Quốc muốn thâm nhập thị trường nước ngoài. Thêm vào đó, nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Việt Nam vào năm nay 2022, Hiệp hội sẽ tăng cường trao đổi giữa các công ty của hai nước thông qua các công nghệ tiên tiến do các công ty Innobiz sở hữu và hỗ trợ tích cực cho sự phát triển toàn cầu của các công ty Innobiz.”

Mặt khác, ngoài Việt Nam, trong nửa đầu năm nay, Hiệp hội có kế hoạch tổ chức cuộc họp tham vấn trao đổi công nghệ với Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 4, Philippines vào tháng 5 và Campuchia vào tháng 6. Trong nửa cuối năm nay, để mở rộng thị trường cho các công ty Hàn Quốc, Hiệp hội có kế hoạch chính thức thúc đẩy việc phái cử các công ty Hàn Quốc đến các thị trường nước ngoài như Việt Nam, Indonesia, Uzbekistan, Armenia và Thổ Nhĩ Kỳ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기