Kinh tế Chính trị

Khẩu hiệu cho lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Yoon Suk-yeol "Một lần nữa, Đại Hàn Dân Quốc"

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:44 11-04-2022
Vào ngày 11, Ủy ban Bàn giao chính quyền Tổng thống Hàn Quốc (gọi tắt là Ủy ban Bàn giao) thông báo rằng lễ nhậm chức của Tổng thống thứ 20 của Hàn Quốc, Yoon Suk-yeol, sẽ được tổ chức vào ngày 10/5 và cũng sẽ không có màn biểu diễn của nhóm nhạc BTS như một số thông tin dự đoán trước đó.

 

Park Joo-sun (giữa), Chủ tịch Ủy ban Chuẩn bị Nhậm chức Tổng thống, thông báo tóm tắt về các vấn đề liên quan đến lễ nhậm chức tại cuộc họp báo ở văn phòng của Ủy ban Bàn giao ở Tongui-dong, Jongno-gu, Seoul ngày 11/4. [Ảnh=Yonhap News]


Park Joo-sun, chủ tịch ủy ban chuẩn bị cho lễ nhậm chức tổng thống cho biết "Ủy ban bàn giao đã thực sự thảo luận nhiều kế hoạch khác nhau bao gồm mời BTS biểu diễn, nhưng cuối cùng quyết định tiến hành buổi lễ nhậm chức một cách đơn giản và ý nghĩa, với thông điệp 'Đoàn kết quốc gia'. Vì vậy, sẽ chưa phù hợp nếu mời BTS tham dự một sự kiện nơi mà những người trẻ tuổi, nhóm đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, các ngôi sao không tên tuổi cùng có mặt với nhau. Đặc biệt, do kinh phí tổ chức lễ nhậm chức cũng hạn chế, có thể sẽ khó tiếp đón BTS, một ngôi sao thần tượng nổi tiếng thế giới, vì vậy chúng tôi đã đi đến kết luận rằng chưa thể mời nhóm BTS đến biểu diễn vào dịp này."

Chủ tịch Park cũng cho biết thêm "Tôi hy vọng sẽ có cơ hội mời BTS vào dịp khác, khi có một sự kiện công khai xứng đáng với địa vị và danh tiếng của BTS."

Mặt khác, về việc liệu cựu Tổng thống Park Geun-hye có tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Yoon Suk-yeol hay không, chủ tịch Park cho biết sẽ đưa ra quyết định sau khi Tổng thống đắc cử Yoon đến thăm dinh thự riêng của bà Park Geun-hye ở Daegu vào ngày 12 tới và tôn trọng mong muốn của bà Park.

Lễ nhậm chức cũng có kế hoạch mời các phái viên ngoại giao các nước đến dự.

Ngoài ra, khẩu hiệu cho lễ nhậm chức của tổng thống đắc cử Yoon Suk-yeol là “Một lần nữa, Đại Hàn Dân Quốc, đất nước của những công dân mới!” với cam kết xây dựng một Hàn Quốc mới với người dân.

Lễ nhậm chức sẽ bắt đầu bằng nghi thức rung chuông Bosingak (Phổ Tín Các) vào lúc 0h ngày 10/5, chính thức tuyên bố bắt đầu nhiệm kỳ tổng thống mới.

Cùng ngày, Tổng thống đắc cử Yoon cũng sẽ chính thức tổ chức lễ nhậm chức tại quảng trường trước Quốc hội sau chuyến thăm Nghĩa trang quốc gia ở Seoul.

Vào buổi chiều và tối, các sự kiện dành cho các nhân vật lớn trong và ngoài nước cũng được tổ chức theo thông lệ và phong tục.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기