Đời sống Xã hội

Bộ Ngoại gia Mỹ hạ cảnh báo du lịch với Hàn Quốc xuống mức thấp nhất

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)18:02 19-04-2022
Theo tin tức trên trang web của Bộ Ngoại giao Mỹ vào ngày 18 (theo giờ địa phương), Mỹ đã quyết định hạ mức cảnh báo an toàn đi lại với Hàn Quốc từ mức cao nhất (mức 4) xuống mức thấp nhất (mức 1).

 

Hình ảnh cho thấy sân bay quốc tế Incheon sau khi cảnh báo du lịch đặc biệt được dỡ bỏ vào ngày 14/4. [Ảnh=Yonhap News]


Cảnh báo du lịch của Bộ Ngoại giao Mỹ được chia thành 4 mức độ từ thấp đến cao, mức 1 "chú ý phòng ngừa chung", mức 2 "tăng cường cảnh giác", mức 3 "khuyến cáo cân nhắc du lịch" và mức 4 "cấm du lịch".

Cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) đã hạ cảnh báo du lịch đối với 90 quốc gia, trong đó có Hàn Quốc, từ cấp độ thứ tư xuống cấp độ thứ ba. Kể từ khi COVID-19 xuất hiện, việc Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ điều chỉnh mức cảnh báo an toàn khi đi lại thường được thực hiện đồng thời với CDC.

Như vậy, cảnh báo du lịch với Hàn Quốc đã được Mỹ điều chỉnh từ mức cao nhất xuống mức thấp nhất, điều khá hiếm thấy.

Quyết định này trái ngược với việc Trung tâm phòng ngừa và kiểm soát bệnh tật Mỹ (CDC) cùng ngày chỉ hạ một bậc thang cảnh báo du lịch với Hàn Quốc, từ mức cao nhất là 4 xuống mức 3.

Tuy nhiên, vào ngày 14/4 vừa qua, Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố từ nay sẽ không điều chỉnh cảnh báo du lịch tương tự như CDC, dự báo sẽ điều chỉnh 90% trong số 120 quốc gia đang bị xếp cảnh báo du lịch ở mức 4.

Điều này cho thấy Bộ Ngoại giao sẽ không cân nhắc nhiều tới tình hình dịch COVID-19 khi công bố cảnh báo du lịch như trước, xét tới việc tỷ lệ bao phủ vắc-xin trên thế giới đã ở mức cao, thêm vào đó là mức độ nguy hiểm của biến thể virus COVID-19 cũng đã giảm mạnh.

Sự điều chỉnh của Bộ Ngoại giao Mỹ được phân tích là đã cân nhắc tới tình hình số ca mắc COVID-19 mới ở Hàn Quốc đang có chiều hướng giảm, Chính phủ Seoul xóa bỏ quy định cách ly tại nhà sau nhập cảnh với người đã hoàn thành tiêm phòng vắc-xin.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기