Kinh tế Chính trị

Ảnh hưởng của K-POP đang mở rộng sang ngành tài chính…ETF về K-POP sắp sửa lên sàn giao dịch New York

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:59 25-04-2022
Trong bối cảnh sự phổ biến của Làn sóng Hàn Quốc (Hallyu), sắp tới đây Quỹ ETF (Exchange Traded Fund·Quỹ hoán đổi danh mục) K-pop đầu tiên đầu tư vào các công ty giải trí Hàn Quốc dự kiến ​​sẽ được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán New York. 

 

[Ảnh=Chụp màn hình]


Theo một báo cáo gần đây của Bloomberg, tổ chức phát hành ETF Hoa Kỳ Exchange Traded Con Concept (ETC) sẽ phát hành ETF cho các cổ phiếu giải trí của Hàn Quốc. ETF là quỹ giao dịch công khai được niêm yết và giao dịch giống như cổ phiếu với cách thức thuận tiện và phí thấp hơn so với các quỹ thông thường. Đặc biệt, ETF có thể mang đến hiệu quả khi nhà đầu tư muốn đa dạng hóa đầu tư vào một thị trường chứng khoán, một ngành hoặc một cổ phiếu cụ thể.

Theo bản cáo bạch đầu tư ban đầu do Exchange Traded Con Concept đệ trình, quỹ ETF có liên quan sẽ được đặt tên là "KPOP", bao gồm các công ty niêm yết liên quan đến âm nhạc, điện ảnh và phim truyền hình Hàn Quốc với tổng giá trị thị trường hơn 100 tỷ won (khoảng hơn 196 nghìn tỷ VNĐ), sẽ do Korea CT Investment, một công ty con của công ty sở hữu trí tuệ (IP) Contents Technologies của Hàn Quốc quản lý và lựa chọn.

Bloomberg nhận xét rằng điều này sẽ tạo ra một cửa sổ tăng trưởng mới cho thị trường ETF Mỹ trị giá 6,8 nghìn tỷ USD. 

Henry Jim, một nhà phân tích tại Bloomberg Intelligence (BI), cho biết "Các trường hợp đầu tư vào các cổ phiếu K-pop đang nổi lên gần đây, tuy nhiên K-pop ETF của ETC là sản phẩm nhắm đến một thị trường ngách. Bất chấp các yếu tố đầu tư hợp lý, hiện tại vẫn còn rất khó để đánh giá mức độ hấp dẫn thương mại của sản phẩm này."

Mặt khác, giá cổ phiếu của các công ty giải trí Hàn Quốc tiếp tục tăng do các hoạt động biểu diễn trực tiếp được khởi động trở lại, duy trì xu hướng tăng trong 3 tháng liên tiếp kể từ đầu năm nay. Cụ thể, giá cổ phiếu của SM Entertainment đã tăng 65% trong ba tháng kể từ cuối tháng 1. Nó tăng lên 90.000 won vào đầu tháng này và sau đó giảm trở lại và đóng cửa ở mức 68.900 won vào ngày 20. JYP Entertainment cũng tăng gấp đôi từ 37.600 won vào cuối tháng 1 lên 66.200 won trong tháng này, giá cổ phiếu hiện tại đã giảm nhẹ xuống còn 57.600 won.

 

Nhóm nhạc BTS trong buổi biểu diễn trực tiếp tại Seoul ngày 10/3. [Ảnh=Big Hit Music]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기