Đời sống Xã hội

Hàn Quốc xếp thứ 19 trong bảng xếp hạng 'Các quốc gia vẫn có thể sống tốt dù có COVID-19'

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:27 29-04-2022
Đã 3 năm đã trôi qua kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát, tuy nhiên theo bảng xếp hạng 'Quốc gia đáng sống bất chấp sự hiện diện của COVID-19' của Bloomberg, Hàn Quốc được xếp hạng 19 trong số các quốc gia lớn trên thế giới.

Bloomberg đã đưa ra bảng xếp hạng mỗi tháng dựa trên 11 chỉ số, bao gồm số lượng vắc-xin được tiêm trên 100 người, tỷ lệ tử vong trong ba tháng và tiến độ mở cửa lại du lịch nước ngoài.


 

Hàn Quốc xếp thứ 19 trong tổng số 53 quốc gia được đánh giá. [Ảnh=Bloomberg]


Theo số liệu do Bloomberg công bố ngày 27 (theo giờ địa phương), Hàn Quốc đứng thứ 19 trong tổng số 53 quốc gia. Đây là một kết quả tích cực với mức tăng chín bậc so với tháng trước.

Na Uy vẫn đứng ở vị trí đầu tiên trong hai tháng liên tiếp, theo sau là Ireland ở vị trí thứ hai và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) ở vị trí thứ ba.

Được biết, Na Uy không còn lệnh cấm đi lại liên quan đến COVID-19, và quy định cách ly cũng đã được bãi bỏ. Ireland và UAE được đánh giá là xử lý tốt dịch bệnh với mức độ gián đoạn kinh tế và xã hội tối thiểu.

Những quốc gia đứng ở vị trí cuối bảng là Trung Quốc (thứ 51), Nga (thứ 52) và Hồng Kông (thứ 53).

Hồng Kông được xếp hạng cuối cùng trong số 53 quốc gia trong tháng thứ hai liên tiếp, do số ca tử vong vì COVID-19 tăng mạnh trong khoảng thời gian gần đây. Trung Quốc được xếp hạng thứ 51 vì các biện pháp phòng dịch cao độ với việc phong tỏa Thượng Hải do sự bùng phát các ca nhiễm Omicron. Mặt khác, Nga bị xếp hạng thứ 52 do cú sốc kinh tế và hạn chế đi lại do ảnh hưởng từ cuộc xâm lược Ukraine.

Ngoài ra, Hoa Kỳ và Vương quốc Anh lần lượt đứng ở vị trí thứ 30 và 12.

 

[Ảnh=Getty Images Bank]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기