VIỆT NAM

Thành phố Quy Nhơn khánh thành 'Nhà hóng mát' Hàn Quốc nhân kỷ niệm 26 năm quan hệ hữu nghị với quận Yongsan

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:39 02-05-2022
Thành phố Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) cho biết đã phối hợp cùng quận Yongsan (TP Seoul, Hàn Quốc) tổ chức Lễ khánh thành Nhà hóng mát Hàn Quốc tại Khu Đô thị - Thương mại An Phú Thịnh (phường Đống Đa, TP Quy Nhơn) vào ngày 26/4 vừa qua.

 

Nhà hóng gió Hàn Quốc được xây dựng ở Quy Nhơn, Bình Định. [Ảnh=Quận Yongsan]


Nhà hóng mát Hàn Quốc (tên tiếng Hàn: 형제정) với diện tích 31,36 m2, cao 7,75 m; sử dụng các vật liệu gỗ, đất, đá, mái ngói và giấy của Hàn Quốc là công trình chào mừng kỷ niệm 26 năm quan hệ hợp tác hữu nghị giữa TP Quy Nhơn và quận Yongsan.

Thành phố Quy Nhơn và quận Yongsan đã duy trì mối quan hệ hữu nghị từ năm 1996, đồng thời hỗ trợ các công ty hai nước tiến sâu vào thị trường địa phương và xây dựng nhà ở cho người nghèo. Ngoài ra, Yongsan-gu còn đi đầu trong việc phổ biến ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc bằng việc mở Trung tâm Hàn ngữ Sejong Quy Nhơn tại Quy Nhơn từ năm 2016.

Trong buổi lễ khánh thành, Quận trưởng quận Yongsan Sung Jang-hyun chia sẻ "Nhà hóng mát có kiến trúc truyền thống Hàn Quốc, được xây dựng ở nơi có phong cảnh hữu tình, bố trí cảnh quan xung quanh đẹp mắt để mọi người có thể đến nghỉ ngơi, vui chơi. Đặc biệt, khi xây dựng nhà hóng mát ở Hàn Quốc thường hướng đến những điều tốt đẹp và được đặt tên để lan tỏa ý nghĩa đến mọi người. Nhà hóng mát Hàn Quốc ở Quy Nhơn có đặt bảng “Nơi dừng chân của tình bạn” như minh chứng cho tình hữu nghị lâu dài giữa hai địa phương."

Ông Sung cũng cho biết thêm "Cùng với Nhà hóng mát, phòng quan hệ công chúng cũng sẽ sớm được xây dựng trong tương lai. Đây sẽ là cơ sở để truyền bá văn hóa Hàn Quốc ra khắp Việt Nam."

Mặt khác, quận trưởng quận Yongsan ông Sung Jang-hyun đã nhận được Bằng khen do UBND tỉnh Bình Định trao tặng ghi nhận những đóng góp tích cực của ông trong việc thúc đẩy dự án trao đổi kinh tế, văn hóa giữa 2 khu vực.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기