Đời sống Xã hội

Quỹ SK Happiness Foundation khởi động dự án "Chương trình tăng tốc khởi nghiệp xã hội dành cho sinh viên Việt Nam"

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:38 11-05-2022
Quỹ The Happiness Foundation thuộc SK Group đã chuẩn bị một dự án cho việc giúp đỡ, bồi dưỡng thanh niên Việt Nam trở thành doanh nhân xã hội.

Ngày 11, The Happiness Foundation thông báo đã nhận được sự chấp thuận của Ban Điều phối viện trợ nhân dân (PACCOM) về giấy phép hoạt động chính thức với tư cách một tổ chức phi chính phủ quốc tế (INGO) tại Việt Nam vào tháng 3 vừa qua. Đây là giấy phép mà tổ chức tư nhân nước ngoài phải có khi thực hiện các dự án viện trợ tư nhân hoặc phi lợi nhuận tại Việt Nam.

Một quan chức của The Happiness Foundation cho biết "Từ năm 2020, chúng tôi đã tiến hành các hoạt động thí điểm đa dạng liên quan đến thanh niên tại Việt Nam và nhận thấy được sự nhiệt tình của các bạn trẻ nơi đây trong nỗ lực thay đổi xã hội hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn."

Trọng tâm của dự án chính thức đầu tiên bắt đầu vào nửa cuối năm nay là thúc đẩy các bạn trẻ trở thành các doanh nhân xã hội có mục tiêu hướng tới việc giải quyết các vấn đề xã hội bền vững.

Chương trình dành riêng cho sinh viên với mục tiêu tìm kiếm, ươm tao và hỗ trợ các nhóm khởi nghiệp xã hội trong các trường đại học có thể triển khai dự án của mình thành hiện thực. Trong đó, thành viên nhóm dự án phải là sinh viên các trường đại học tại Việt Nam. Nhóm đã có kế hoạch/giải pháp/phương án về khởi nghiệp sáng tạo xã hội và đang cần đưa vào thị trường và/hoặc thành lập doanh nghiệp.  Các dự án cần tập trung vào một trong 3 lĩnh vực bao gồm giáo dục, bất bình đẳng và môi trường. Dự án đã xác định được vấn đề xã hội cần giải quyết và đang phát triển giải pháp để giải quyết vấn đề xã hội đó. 

Ông Nguyễn Ngọc Hùng, Giám đốc PACCOM, cho biết "Đây là dự án đầu tiên phát triển nguồn nhân lực có khả năng giải quyết các vấn đề xã hội với mục tiêu nuôi dưỡng các doanh nhân xã hội trẻ. Càng đáng quý hơn khi có thể bắt đầu một dự án ý nghĩa như vậy trong năm 2022, năm đánh dấu kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Việt Nam."

Mặt khác, SK Happiness Foundation là một quỹ phi lợi nhuận với lịch sử lâu đời, bề dày kinh nghiệm, có mục tiêu vì cộng đồng với việc tham gia hoạt động đóng góp xã hội nhằm phát triển và lan tỏa sức sáng tạo trong mô hình kinh doanh bền vững. Quỹ đã và đang tạo ra những chương trình tình nguyện, hỗ trợ và đào tạo nhân tài là thanh niên.

 

(từ phải sang) Ông Choi Joo-il, trưởng nhóm Sunny Rookie Team của The Happiness Foundation và ông Nguyễn Ngọc Hùng trưởng ban Ban Điều phối viện trợ nhân dân (PACCOM) đang chụp ảnh kỷ niệm tại lễ trao giấy phép hoạt động INGO Việt Nam được tổ chức tại văn phòng PACCOM ở Hà Nội. [Ảnh=SK Happiness Foundation]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기