Kinh tế Chính trị

Hiệu quả kinh tế sau 1 tuần dỡ bỏ nghĩa vụ bắt buộc đeo khẩu trang ngoài trời…Doanh thu của tiểu thương↑7.3%

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:59 12-05-2022
Kể từ khi Hàn Quốc dần dỡ bỏ các hạn chế về phòng chống dịch bệnh, hoạt động của các tiểu thương cũng như các cửa hàng ăn uống đã được cải thiện đáng kể.

 

[Ảnh=Yonhap News]


Dữ liệu do cổng quản lý thông tin dữ liệu tín dụng của Hàn Quốc công bố vào ngày 12 cho thấy trong tuần đầu tiên (2~8/5) sau khi quy định bắt buộc đeo khẩu trang ngoài trời được dỡ bỏ, doanh số bán hàng trung bình của các hộ gia đình kinh doanh nhỏ lẻ đã tăng 7,3% so với tuần trước đó và tăng 19,7% so với cùng kỳ năm trước.

Đánh giá về lượng di chuyển của người dân, trong tuần đầu tiên dỡ bỏ lệnh bắt buộc đeo khẩu trang ngoài trời, số lượt đi lại của người dân trên cả nước là 283,25 triệu lượt, tăng 11% so với tuần trước đó, cao hơn 1,3% số lượt đi lại của người dân trong cùng khoảng thời gian năm 2019 (trước khi dịch COVID-19 bùng phát). Điều này cho thấy, xu hướng di chuyển của người dân đã trở lại mức trước khi có dịch.

Vào ngày 18 tháng trước, Hàn Quốc đã dỡ bỏ các biện pháp ngăn cách xã hội, bao gồm bỏ giới hạn thời gian kinh doanh ở các nhà hàng, quán ăn và các cơ sở công cộng, bỏ giới hạn số lượng người tham gia các cuộc tụ họp, sự kiện riêng tư. Theo đó, doanh số bán hàng bình quân của hộ kinh doanh nhỏ lẻ trong tuần 18~24/4 và tuần 25/4~1/5 đã tăng lần lượt là 13,9% và 16,9% so với cùng kỳ năm trước.

Triển vọng kinh doanh của nền kinh tế cũng bắt đầu khởi sắc với việc Chỉ số Triển vọng Doanh nghiệp và Doanh nghiệp Cá nhân (BSI) do Hiệp hội Công nghiệp và Thương mại Hàn Quốc ghi nhận 101 trong tháng 5, tăng 10,8 điểm so với tháng trước. Theo báo cáo, khi giá trị BSI vượt quá 100, điều đó có nghĩa là các doanh nghiệp lạc quan về sự hồi phục của nền kinh tế.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기