VIỆT NAM

Huấn luyện viên Park Hang-seo về Hàn Quốc mừng thọ mẹ 100 tuổi và món quà của chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:27 21-06-2022
Park Hang-seo - Huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam đã trở về Hàn Quốc để mừng sinh nhật lần thứ 100 của mẹ mình.

DJ Management, công ty quản lý của huấn luyện viên Park cho biết: "Huấn luyện viên Park Hang-seo đã về tới sân bay quốc tế Incheon vào rạng sáng ngày 21. Huấn luyện viên Park dự định sẽ trở lại Việt Nam vào đầu tháng 7, sau kết thúc kỳ nghỉ ở Hàn Quốc để giải quyết các công việc cá nhân chẳng hạn như tổ chức lễ mừng thọ 100 tuổi cho mẹ mình, bà Baek Soon-jung."

Theo DJ Management huấn luyện viên Park dự định sẽ dành thời gian cho mẹ mình và sẽ quay trở lại Việt Nam để tiếp tục công việc dẫn dắt đội tuyển quốc gia vào đầu tháng sau.

Được biết, mẹ của HLV Park Hang Seo đang sống cùng người con trai thứ 3.  Gia đình HLV Park có 5 anh chị em (4 trai, 1 gái, ông Park là con út).

Chính phủ Việt Nam đã chuẩn bị một món quà cho mẹ của huấn luyện viên Park Hang-seo. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gặp trực tiếp huấn luyện Park và trao bức tranh có chữ "Thọ" được viết theo lối thư pháp và dòng chữ "Xin chúc bà Baek Soon-jung sống lâu muôn tuổi (백순정님 만수무강을 기원합니다)" bằng tiếng Hàn.

Món quà chân tình của chính phủ Việt Nam cũng là phần thưởng xứng đáng cho những thành tích mà huấn luyện viên Park đã đạt được. Ông Park Hang-seo được bổ nhiệm giữ chức huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam từ năm 2017. Từ đó tới nay, huấn luyện viên Park đã cùng các cầu thủ Việt Nam viết nên những câu chuyện thành công.

Câu chuyện về 'Phép màu Park Hang-seo (Park Hang-seo Magic)' bắt đầu bằng việc giúp đội tuyển Việt Nam giành ngôi Á quân tại Giải vô địch U23 châu Á 2018 của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC). Ông cũng đã thành công trong giúp đội Việt Nam tiến vào tứ kết lần đầu tiên trong lịch sử tại Đại hội thể thao châu Á 2018 được tổ chức ở Jakarta và Palembang cùng năm. Năm 2019, Việt Nam giành cúp vô địch lần đầu tiên sau 60 năm tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games).

Một thành tích khác đạt được là vô địch SEA Games được tổ chức tại Việt Nam vào tháng 5 vừa qua, ghi nhận hai năm liên tiếp giữ vững ngôi vương tại SEA Games. Chiến thắng càng có ý nghĩa hơn vì đây là giải đấu cuối cùng mà HLV Park dẫn dắt đội U-23. Huấn luyện viên Park đã quyết định sau này sẽ chỉ tập trung chỉ đạo đội tuyển quốc gia.

Hiện tại, thay cho ông Park, huấn luyện viên Gong Oh-gyun đã nắm quyền cầm quân của đội tuyển U-23 Việt Nam.

Ngày 1/6, huấn luyện viên Park đã dẫn dắt đội tuyển quốc gia thi đấu với Afghanistan và giành chiến thắng 2-0.

Huấn luyện viên Park không thể tham dự sự kiện kỷ niệm 20 năm World Cup 2002 Hàn - Nhật do Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc tổ chức vì trận đấu với Afghanistan.

Một quan chức DJ Management cho biết, "Huấn luyện viên Park cảm thấy vô cùng tiếc nuối vì đã không thể gặp huấn luyện viên Guus Hiddink."

 

Bức tranh chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dành tặng cho mẹ huấn luyện viên Park Hang-seo. [Ảnh=TTXVN]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기