Đời sống Xã hội

Hàn Quốc phát giác 46 học sinh Việt Nam làm việc bất hợp pháp tại một nhà máy sản xuất ở Hwaseong

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:29 23-06-2022
Văn phòng Xuất nhập cảnh thành phố Suwon thuộc Bộ Tư pháp ngày 22 thông báo rằng chính quyền địa phương đã phát hiện một số lượng lớn sinh viên nước ngoài làm việc bất hợp pháp cho các nhà máy sản xuất ở thành phố Hwaseong, tỉnh Gyeonggi.

 

Nhật ký ngày làm việc của các du học sinh làm việc bất hợp pháp. [Ảnh=Cục Xuất nhập cảnh thành phố Suwon]


Tổng cộng có 46 sinh viên Việt Nam đã bị bắt trong truy quét, trong đó có một người với vai trò môi giới việc làm đã bị trục xuất. Những sinh viên quốc tế còn lại đều bị phạt tiền. Đại diện của công ty phái cử nhân lực đã thuê những học sinh này sẽ được chuyển giao cho Viện Kiểm sát.

Kết quả điều tra cho thấy hầu hết các du học sinh bị bắt lần này đều nhập cảnh với visa du học (D-2) và đào tạo ngôn ngữ (D-4), họ cũng khai báo rằng đã tìm việc làm thông qua mạng xã hội (SNS) của cộng đồng du học sinh.

Trong trường hợp của một số du học sinh, cảnh sát phát hiện ra rằng họ đã làm việc bất hợp pháp bằng chứng minh thư của người quen là Hàn Quốc để che giấu thân phận người nước ngoài và xin việc tự do. Do đó, cảnh sát cho biết họ sẽ tiến hành điều tra chuyên sâu hơn với những đối tượng này.

Theo luật hiện hành, nếu muốn đi làm thêm sinh viên quốc tế phải đăng ký với Cục Xuất nhập cảnh. Cụ thể sinh viên đại học chỉ được phép làm thêm tối đa 20 tiếng, sinh viên thạc sĩ/tiến sĩ sẽ được làm thêm tối đa 30 tiếng trong một số ngành nghề được cho phép.

Một quan chức của Văn phòng Xuất nhập cảnh thành phố Suwon cho biết, "Chúng tôi sẽ tăng cường quản lý và giám sát bằng cách thông báo cho các trường đại học có học sinh nằm trong danh sách sinh viên quốc tế bị bắt giữ và tổ chức các cuộc hội đàm với nhân viên quản lý du học sinh của các trường."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기