Đời sống Xã hội

aT ký kết hợp tác với WinCommerce…Nhắm mục tiêu phân phối thực phẩm Hàn Quốc trên toàn Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)09:56 11-07-2022
Mới đây, Tổng công ty Thương mại Thực phẩm và Nông-Thủy sản Hàn Quốc (aT) đã ký kết hợp tác với Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp WinCommerce (thành viên Tập đoàn Masan).

 

[Ảnh=aT]


aT đã thông báo vào ngày 8 rằng Tổng công ty đã ký một thỏa thuận kinh doanh với Wincommerce nhằm mở rộng phạm vi phân phối và xuất khẩu các sản phẩm thực phẩm Hàn Quốc sang thị trường Việt Nam cũng như phổ biến chế độ ăn low-carb (chế độ ăn ít carbohydrate). 

Được biết, WinCommerce là nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam, vận hành 2.800 cửa hàng tại 50 tỉnh thành trên toàn Việt Nam.

Thông qua thỏa thuận này, aT và WinCommerce đã quyết định hợp tác trong lĩnh vực ESG (môi trường, xã hội và quản trị) bao gồm △ Mở rộng kinh doanh các mặt hàng thực phẩm Hàn Quốc (K-food) trên toàn Việt Nam bao gồm cả các đô thị loại 2 △ Trao đổi thông tin phân phối và ứng phó chung để xóa bỏ các sản phẩm nông sản giả mạo △ Mở rộng thói quen ăn uống ít carbohydrate với 'Ngày thực phẩm xanh toàn cầu (Global Greenfood Day)'.

Ông Kim Chun-jin, Chủ tịch aT cho biết "Xuất khẩu các mặt hàng thực phẩm Hàn Quốc sẽ tăng lên đáng kể thông qua hợp tác với WinCommerce, công ty có kênh phân phối khắp Việt Nam. Chúng tôi hy vọng rằng WinCommerce và các khách hàng sẽ tích cực tham gia vào chiến dịch ăn uống ít carbohydrate để bảo vệ trái đất cũng như thúc đẩy lưu thông K-Food."

Bà Nguyễn Thị Phượng, Phó Tổng giám đốc thường trực WinCommerce, cho biết "Việt Nam là một trong những nước có làn sóng Hàn Quốc (Hallyu) nổi tiếng nhất Đông Nam Á, với niềm tin và sự yêu thích của người tiêu dùng đối với K-food rất cao và tiềm năng tăng trưởng cũng rất lớn. Chúng tôi sẽ tham gia vào việc mở rộng chiến dịch ăn uống ít carbohydrate cũng như tăng cường kinh doanh thực phẩm Hàn Quốc thông qua mạng lưới phân phối toàn quốc của WinCommerce."

Ngoài ra, nhân dịp lễ ký kết hợp tác, aT cũng đã phối hợp với WinCommerce ra mắt gian hàng quảng bá thực phẩm Hàn Quốc tại Winmart Times City nằm trong khu thương mại trung tâm của Hà Nội.

aT là cơ quan nhà nước trực thuộc bộ nông nghiệp, lâm nghiệp và chăn nuôi Hàn Quốc, hiện có 2 chi nhánh Hà Nội và Hồ Chí Minh. Sau lễ ký kết, WinCommerce sẽ đẩy mạnh những kế hoạch, chương trình quảng bá thực phẩm Hàn Quốc, đặc biệt là những sản phẩm nông sản, thực phẩm độc đáo, triển vọng của Hàn Quốc tiếp cận tới đông đảo người tiêu dùng để mở rộng việc cung cấp thực phẩm Hàn Quốc an toàn, đa dạng tại thị trường Việt Nam.

Mặt khác, năm ngoái, xuất khẩu nông lâm thủy sản Hàn Quốc sang Việt Nam đạt 752 triệu USD, tăng 15,3% so với năm trước.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기