Đời sống Xã hội

Tin tức tuyển chọn ngày 3/8/2022 của Kinh Tế AJU

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:58 03-08-2022
Những thông tin dưới đây là bản tổng hợp một số tin tức nổi bật tại Hàn Quốc ngày 3/8/2022.

 

[Ảnh=Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam]

 
​Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tổ chức các lớp trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc cho giới trẻ Việt Nam
Ngày 1, trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam (Giám đốc Seok Jin-young) thông báo sẽ tổ chức các lớp trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc cho thanh thiếu niên Việt Nam trong kỳ nghỉ hè. Các lớp học trải nghiệm này sẽ kéo dài đến ngày 23 nhằm nâng cao hiểu biết và sự quan tâm của giới trẻ Việt Nam đối với Hàn Quốc. Trung tâm văn hóa Hàn Quốc cho biết đây là chương trình miễn phí với 4 môn học trải nghiệm trực tiếp khác nhau bao gồm: Viết chữ thư pháp (Hangeul Calligraphy), Làm đồ ăn dã ngoại kiểu Hàn Quốc, Làm đồ thủ công bằng giấy Hàn Quốc (Hanji) và nhảy K-pop.

 

[Ảnh=Yonhap News]

 
Khách du lịch Đông Nam Á trở thành lực lượng chủ đạo đóng góp vào sự hồi phục của du lịch Hàn Quốc
Theo thống kê do Tổ chức Du lịch Hàn Quốc công bố gần đây, có tổng cộng 227.713 khách du lịch nước ngoài đến Hàn Quốc để công tác, kinh doanh hoặc tham quan trong tháng trước, tăng 195,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là tháng đầu tiên kể từ khi đại dịch xảy ra, số lượng khách du lịch hàng tháng đến Hàn Quốc vượt quá 200.000 người. Khách du lịch đến từ các nước Đông Nam Á đã trở thành lực lượng chính, khách du lịch đến từ 10 nước ASEAN chiếm 32,5% tổng lượng khách du lịch, đạt 74.067 lượt. 

 

[Ảnh=Hiệp hội Nhà báo Hàn Quốc]

 
Phái đoàn Hiệp hội Nhà báo Hàn Quốc thăm Việt Nam sau 3 năm
Hoạt động trao đổi phóng viên giữa Hàn Quốc và Việt Nam, vốn bị gián đoạn do COVID-19, đã được nối lại. Theo Hiệp hội Nhà báo Hàn Quốc (JAK), từ ngày 26~30/7 vừa qua, Đoàn đại biểu Hội Nhà báo Hàn Quốc do ông Kim Dong-hoon, Chủ tịch Hội Nhà báo Hàn Quốc làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Việt Nam để trao đổi về kinh nghiệm làm báo, triển khai các hoạt động công tác giữa 2 nước. Đặc biệt, vào ngày 27, diễn đàn thảo luận 'Truyền thông và Chuyển đổi kỹ thuật số - Kinh nghiệm ứng dụng công nghệ số của cơ quan truyền thông Hàn Quốc và Việt Nam' đã được tổ chức. Tại diễn đàn, các phóng viên của cả hai nước đã tích cực trao đổi, chia sẻ về những thay đổi trong hoạt động đưa tin do ảnh hưởng của COVID-19.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기