Kinh tế Chính trị

SK IE Technology bắt tay với Vingroup nhắm tới thị trường pin của Đông Nam Á và Bắc Mỹ

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:12 05-08-2022
Ngày 5, SK IE Technology (SKIET), nhà sản xuất vật liệu điện tử thuộc Tập đoàn SK của Hàn Quốc thông báo cho biết họ đã ký kết một thỏa thuận với Vingroup, tập đoàn lớn nhất Việt Nam, để cung cấp nguyên liệu pin cho Vin Energy Solution (VinES), công ty con của Vingroup.

 

Một nhân viên của SK IE Technology đang kiểm tra tấm màng phân tách pin EV. [Ảnh=SKIET]


SKIET hiện đang cung cấp thiết miếng phân tách pin cho nhiều nhà sản xuất pin toàn cầu khác nhau bao gồm SK On. Thông qua hợp tác lần này, SKIET dự kiến ​​sẽ đẩy nhanh hơn nữa sự thâm nhập vào thị trường toàn cầu bao gồm khu vực Đông Nam Á và Bắc Mỹ.

Vào ngày 5, ban lãnh đạo của SKIET cho biết ban điều hành của VinES bao gồm giám đốc điều hành Phạm Thùy Linh và giám đốc chiến lược công nghệ Brian Keith đã đến thăm trụ sở của SKIET tại Seorin-dong, Jongno-gu, Seoul và nhà máy Jeungpyeong ở tỉnh Bắc Chungcheong vào ngày 26/7 vừa qua. Hai công ty gần đây đã ký một thỏa thuận kinh doanh, chẳng hạn như cung cấp ưu đãi thiết bị phân tách của SKIET cho pin xe điện do VinES sản xuất tại Việt Nam và Hoa Kỳ, và chuyến công tác lần này được tổ chức nhằm thảo luận về việc cụ thể hóa dự án.

Vingroup hiện là công ty tư nhân lớn nhất Việt Nam, vào năm 2017, Vingroup này đã thành lập VinFast, công ty ô tô đầu tiên và duy nhất của Việt Nam, đồng thời ra mắt mẫu xe điện đầu tiên của Việt Nam (VF e34) vào năm 2021. Gần đây, Vingroup đang thúc đẩy các doanh nghiệp liên quan, chẳng hạn như thông báo sẽ ngừng sản xuất xe động cơ đốt trong và tập trung vào sản xuất xe điện 100%. Chính phủ Việt Nam cũng đang tích cực mở rộng thị trường và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang xe điện bằng cách miễn lệ phí đăng ký xe điện và miễn thuế tiêu thụ đặc biệt.

VinFast cũng đang nhanh chóng thâm nhập thị trường nước ngoài bằng cách chính thức gia nhập thị trường Mỹ. Trước đó, VinFast đã đầu tư 2 tỷ đô la vào Bắc Carolina, Hoa Kỳ, và xác nhận việc thành lập một nhà máy sản xuất tại đây. VinFast có mục tiêu sản xuất khoảng 150.000 xe điện mỗi năm trong tương lai, bao gồm cả khối lượng sản xuất của nhà máy North Carolina, dự kiến ​​đi vào hoạt động vào năm 2024.

VinES, đã ký thỏa thuận kinh doanh với SKIET, là công ty do Tập đoàn Vingroup thành lập để sản xuất pin dành riêng cho việc sản xuất xe điện của VinFast. VinES được thành lập nhằm thiết lập chuỗi cung ứng pin ổn định cho VinFast, và hiện đang cung cấp pin cho các loại xe điện do VinFast sản xuất tại Việt Nam. Nếu nhà máy của VinFast tại Mỹ được thành lập trong tương lai, nhà máy này cũng sẽ phụ trách cung cấp pin tại Mỹ. Nếu quá trình hợp tác với Vingroup thuận lợi, SKIET kỳ vọng sẽ tạo đà trong việc nhắm đến các thị trường Đông Nam Á hay Hoa Kỳ và Bắc Mỹ .

SKIET là công ty dẫn đầu toàn cầu trong thị trường màng phân tách pin. Bộ phận tách pin là một trong những thành phần quan trọng của pin xe điện (EV), có vai trò quan trọng trong việc ngăn pin bị nổ trong quá trình sạc. SKIET có các nhà máy sản xuất tại Hàn Quốc, Trung Quốc và Ba Lan.

Chủ tịch SKIET Roh Jae-seok cho biết, "Tôi rất vui khi công ty hàng đầu của Việt Nam với tốc độ tăng trưởng cao trong thị trường xe điện đang thảo luận về một hợp tác toàn diện với SKIET. Thông qua bộ phận tách pin, SKIET đã cho thấy được công nghệ độc đáo và sự an toàn của sản phẩm. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ để tìm kiếm các cơ hội kinh doanh đa dạng khác nha."

Phạm Thùy Linh, giám đốc điều hành VinES cho biết, "Vingroup và SK Group đã xây dựng mối quan hệ tin cậy trong nhiều năm, và năng lực và nỗ lực mà họ gây dựng đã mang lại thành quả cho hiện tại. Chúng tôi rất tin tưởng vào khả năng và bí quyết của SKIET. Tôi cũng rất mong muốn có thể tiếp tục duy trì mối quan hệ hợp tác sâu sắc giữa 2 tập đoàn."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기