Đời sống Xã hội

Hàn Quốc đứng thứ 7 trên thế giới trong BXH bằng sáng chế trong lĩnh vực khoa học công nghệ vũ trụ

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:02 16-08-2022
Theo kết quả của một cuộc khảo sát, từ năm 1990~2020, Hàn Quốc đã đứng thứ bảy trên thế giới về số lượng đơn đăng ký bằng sáng chế quốc tế cho công nghệ vũ trụ. Gần đây, với việc phóng thành công Danuri - Tàu quỹ đạo Mặt Trăng (Korea Pathfinder Lunar Orbiter·KPLO) đầu tiên của Hàn Quốc, công nghệ vũ trụ lại một lần nữa thu hút sự chú ý.

Theo Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Hàn Quốc vào ngày 15, Mỹ là quốc gia đứng đầu với 6.226 đơn đăng ký công nghệ vũ trụ trong giai đoạn 1990~2020, tiếp theo là Trung Quốc ở vị trí thứ hai, Pháp ở vị trí thứ ba, Nhật Bản ở vị trí thứ tư, Nga ở vị trí thứ năm và Đức ở vị trí thứ sáu.

Hàn Quốc đứng thứ 7 với 840 bằng sáng chế, chiếm 4% tổng số.

Tại Hàn Quốc, các đơn xin cấp bằng sáng chế cũng ngày càng tăng do công nghệ đã được tích lũy thông qua quá trình phát triển liên tục của các loại tên lửa đẩy bao gồm Naro (2009, 2013) và Nuri (2021, 2022).

Cụ thể, Viện Nghiên cứu Hàng không Vũ trụ Hàn Quốc nắm giữ nhiều bằng sáng chế nhất, với 476 bằng sáng chế. Các doanh nghiệp tư nhân chỉ có 89 bằng sáng chế.

Từ góc độ công nghệ vệ tinh, tỷ lệ ứng dụng bằng sáng chế là 5%, đứng thứ 5 trên thế giới. Mặt khác,
tỷ lệ bằng sáng chế về tên lửa vũ trụ chỉ đạt 2%, có khoảng cách rất lớn so với Mỹ, Trung Quốc và Pháp.

Lee In-sil, Ủy viên Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Hàn Quốc, cho biết, "Chúng tôi sẽ cung cấp cho khu vực tư nhân dữ liệu lớn về bằng sáng chế liên quan đến các công nghệ cốt lõi cũng như cung cấp tất cả các hỗ trợ có thể để các doanh nghiệp, tổ chức có thể tích cực khám phá, phát triển các công nghệ tiềm năng và chuyển đổi từ một quốc gia theo sau trong lĩnh vực khoa học công nghệ vũ trụ thành một quốc gia sở hữu công nghệ hàng đầu."

 

Tàu quỹ đạo mặt trăng 'Danuri' [Ảnh=Yonhap News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기