Đời sống Xã hội

Cơ quan thúc đẩy doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc hỗ trợ các doanh nghiệp có triển vọng thâm nhập thị trường Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:09 26-08-2022
Cơ quan thúc đẩy doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc (KOSMES) sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tham gia vào thị trường phương tiện di chuyển cá nhân của Việt Nam.

 

Buổi tư vấn kinh doanh giữa các công ty Hàn Quốc và Việt Nam được KOSMES tổ chức tại Hà Nội vào ngày 25/8/2022. [Ảnh=Cơ quan thúc đẩy doanh nghiệp vừa và nhỏ (KOSMES)]


Ngày 26, Medium Vacuum thông báo đã tổ chức hội thảo công nghệ và hội nghị kết nối kinh doanh cho các công ty liên doanh vừa và nhỏ có triển vọng gia nhập thị trường Việt Nam tại Hà Nội trong hai ngày từ 24~25/8.

Theo thống kê của KOSMES, Việt Nam là quốc gia sở hữu xe máy lớn thứ 4 thế giới. Gần đây, theo chính sách thân thiện với môi trường, chính phủ Việt Nam đang hạn chế hoạt động của xe máy đốt trong và đẩy mạnh quá trình chuyển đổi sang xe máy điện.

Cùng với chiến lược toàn cầu hóa K-New Deal của chính phủ, KOSMES và đang xúc tiến các dự án hỗ trợ khác nhau để các công ty liên doanh vừa và nhỏ ở Hàn Quốc có thể thâm nhập vào thị trường phương tiện di chuyển cá nhân ở Việt Nam dựa trên khả năng cạnh tranh về công nghệ.

Sự kiện lần này có sự tham gia của 11 công ty Hàn Quốc trong lĩnh vực sản xuất pin lithium, hộp số tự động cho xe hai bánh, trạm sạc, xe hai bánh chạy điện và 32 công ty sản xuất phương tiện di chuyển cá nhân của Việt Nam như Pega và DKBike.

Thông qua tư vấn 1-1, tổng số 76 trường hợp tham vấn xuất khẩu giữa bên mua là các doanh nghiệp Việt Nam và các công ty Hàn Quốc (bên bán) đã được thực hiện thành công với tổng trị giá 21,17 triệu USD, và ký kết hợp đồng xuất khẩu trị giá 8 triệu đô la với 5 biên bản ghi nhớ chuyển giao công nghệ và cung cấp linh kiện.

Ngoài ra, các tổ chức địa phương như Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Trung hạn Việt Nam (SMEDEC1) và Trung tâm Xúc tiến Quốc tế Khoa học và Công nghệ (VISTIP), Sim Jae-yoon, Tổng Lãnh sự Trung hạn Thành phố Hồ Chí Minh, Kotra, Hàn Quốc Thử nghiệm Hội tụ Hóa chất và Viện Nghiên cứu (KTR), Viện Kiểm tra Môi trường sống và Xây dựng Hàn Quốc (KCL) và các tổ chức liên quan khác đã có thời gian chia sẻ nhiều thông tin khác nhau như tình trạng thị trường địa phương, các lĩnh vực hợp tác đầy hứa hẹn, các chính sách lớn của chính phủ và các chứng chỉ công nghệ.

Kim Moon-hwan, người đứng đầu Bộ phận Tăng trưởng Toàn cầu tại Medium Vacuum, cho biết, "Thông qua sự kiện này, các công ty liên doanh vừa và nhỏ Hàn Quốc sở hữu công nghệ thân thiện với môi trường xuất sắc không chỉ đạt được kết quả xuất khẩu thực tế mà còn tìm kiếm và ký kết được với nhiều đối tác ổn định. Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ tích cực các doanh nghiệp vừa và nhỏ có triển vọng thâm nhập thành công thị trường nước ngoài bằng cách tăng cường hợp tác với các tổ chức địa phương thông qua các chương trình hỗ trợ địa phương hóa xuất khẩu”.

Mặt khác, từ tháng 3/2021, Medium Vacuum đã ký thỏa thuận kinh doanh với SMEDEC1 thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam và cung cấp thông tin về các tiêu chuẩn công nghệ Việt Nam; ký kết thỏa thuận kinh doanh với VTC, một công ty phát thanh truyền hình nhà nước, nhằm hỗ trợ quảng bá và tiếp thị cho các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam, đồng thời phát sóng 11 chương trình khuyến mại của các công ty được hỗ trợ trên toàn quốc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기