Đời sống Xã hội

Naver ký kết thỏa thuận giáo dục với công ty công nghệ giáo dục Phenikaa của Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:13 30-08-2022
Vào ngày 30, Naver ngày thông báo đã ký MOU với tập đoàn Phenikaa, công ty công nghệ giáo dục (edtech) lớn nhất Việt Nam.

 

Chủ tịch Tập đoàn Phenikaa Lê Anh Sơn (giữa bên trái) và Lãnh đạo cấp cao Naver Whale Kim Hyo (giữa bên phải) chụp ảnh kỷ niệm. Phía ngoài cùng bên trái là Kwon Oh-hyeong, chủ tịch Qualcomm khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, người đã đến tham dự lễ ký kết, và ngoài cùng bên phải là ông Nguyễn Phú Khánh phó hiệu trưởng Đại học Phenikaa. Thỏa thuận này là thỏa thuận đầu tiên được Naver Whale Space ký với một công ty ở nước ngoài. [Ảnh=Naver]


Theo nội dung thông báo, vào ngày 26 (theo giờ địa phương) Naver đã có buổi ký kết biên bản hợp tác với tập đoàn Phenikaa tại trường Đại học Phenikaa (Hà Nội) nhằm mục đích thiết lập 'Môi trường giáo dục thông minh Việt Nam sử dụng Whalespace và Whalebook'.

Whale Space là nền tảng giáo dục dựa trên web của Naver và Whale Book là một máy tính xách tay giáo dục dựa trên công nghệ đám mây (cloud) được trang bị Whale Space.

Tập đoàn Phenikaa (hay còn có tên gọi khác là Công ty Cổ phần Tập đoàn Phượng Hoàng Xanh A&A) là tập đoàn kinh tế đa ngành hoạt động trên các lĩnh vực cốt lõi bao gồm công nghệ, công nghiệp, nghiên cứu khoa học, giáo dục đào tạo. Hiện tại, tập đoàn cũng đang vận hành các trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông và Đại học Phenikaa.

Lễ ký kết có sự tham gia của ông Lê Anh Sơn Giám đốc điều hành của Tập đoàn Phenikaa, và Kim Hyo lãnh đạo cấp cao của Naver Whale. Naver cũng cho biết, trong buổi lễ cùng ngày, Kwon Oh-hyeong, Phó chủ tịch cấp cao kiêm Chủ tịch khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Qualcomm cũng đã đến thăm và thảo luận về khả năng hợp tác giữa Whalebook và các công nghệ thiết bị của Qualcomm.

Naver và Phenikaa quyết định phát triển và khởi chạy nền tảng Whale Space phù hợp với tình hình giáo dục địa phương tại Việt Nam.

Ngoài ra, sự hợp tác lần này của 2 công ty sẽ tạo cơ hội cho các công ty khởi nghiệp về giải pháp công nghệ giáo dục Hàn Quốc đang hợp tác với Whalespace tiến vào thị trường các nước Đông Nam Á như Việt Nam. Naver cũng đang có kế hoạch thảo luận về hợp tác và phát triển với các công ty giải pháp công nghệ địa phương.

Phát biểu tại buổi ký kết cùng ngày Kim Hyo, lãnh đạo cấp cao của Naver cho biết "Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để Whale Space trở thành một nền tảng giáo dục mở có thể chứa đựng các đặc điểm giáo dục từ khắp nơi trên thế giới."

Đáp lời, ông Lê Anh Sơn Giám đốc điều hành của Tập đoàn Phenikaa chia sẻ "Chúng tôi hy vọng sẽ cùng nhau đưa ra giải pháp tốt nhất để hỗ trợ nền giáo dục trong tương lai không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước ASEAN."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기