Đời sống Xã hội

Tin tức tuyển chọn ngày 16/9/2022 của Kinh Tế AJU

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:39 16-09-2022
Những thông tin dưới đây là bản tổng hợp một số tin tức nổi bật tại Hàn Quốc ngày 16/9/2022.

 

Lễ hội văn hóa Hàn Quốc năm 2021. [Ảnh=Bộ Thể thao Văn hóa và Du lịch]

 
'INTO THE-K' ― Lễ hội văn hóa Hàn Quốc kéo dài 8 ngày bắt đầu từ 30/9
Lễ hội Hallyu, nơi giới thiệu tiềm năng của các nội dung Hàn Quốc như phim truyền hình và K-pop, sẽ được tổ chức trong 9 ngày bắt đầu từ ngày 30/9~8/10 tại 2 địa điểm là Quảng trường Gwanghwamun và Khu liên hợp thể thao Jamsil ở Seoul. Lễ hội năm nay là năm thứ ba, với khẩu hiệu 'INTO THE-K', tái hiện ý tưởng người hâm mộ toàn cầu sẽ cùng nhau khám phá hành tinh Hallyu 'The-K'. Lễ hội sẽ được khai mạc vào ngày 1/10 tại quảng trường Gwanghwamun, một buổi dạ tiệc sẽ được tổ chức với chủ đề về các bộ phim truyền hình đã dẫn đầu làn sóng Hàn Quốc. Khán giả cũng có thể đón xem nhiều sân khấu K-Pop với các nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng trong sự kiện 'The-K Concert', được tổ chức tại Sân vận động chính Olympic ở Khu liên hợp thể thao Jamsil vào ngày 7/10. Từ ngày 2~8/10 sẽ diễn ra 'The-K Fan Fair', hội chợ văn hóa danh cho người hâm mộ Hàn Quốc để mang đến cơ hội trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc như ẩm thực, thời trang.

 

[Ảnh=Getty Images Bank]

 
KCCI cảnh báo 'kinh tế lao dốc'…Lượng hàng tồn kho của các doanh nghiệp Hàn Quốc trong quý II cao kỷ lục
Sự gia tăng nhanh chóng của hàng tồn kho doanh nghiệp gần đây cho thấy khả năng xảy ra một cuộc suy thoái kinh tế toàn diện hơn là một sự điều chỉnh tạm thời do các yếu tố bên ngoài. Vào ngày 16, Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc (KCCI) đã công bố một báo cáo có tiêu đề 'Đánh giá tình hình kinh tế gần đây dựa trên các hoạt động của doanh nghiệp'. Theo báo cáo, tốc độ tăng của chỉ số tồn kho ngành sản xuất trong quý II năm nay là 18,0% so với cùng kỳ năm ngoái. Xét về số liệu hàng quý, đây là mức tăng cao nhất trong 26 năm kể từ quý II/1996 (22,0%), thời điểm ngay trước cuộc khủng hoảng tài chính 1997. Theo KCCI, lượng hàng tồn kho tăng mạnh dường như là do các công ty đã tăng nguồn cung từ nửa cuối năm ngoái như một biện pháp đối phó đặc biệt đối với COVID-19. Ngoài ra, do giá dầu và nguyên liệu quốc tế tăng vọt, lượng nguyên vật liệu thô đã được đảm bảo nhiều hơn so với bình thường. Thêm vào đó việc vận chuyển thành phẩm cũng bị trì hoãn do gián đoạn trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기