Đời sống Xã hội

Tin tức tuyển chọn ngày 30/9/2022 của Kinh Tế AJU

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:40 30-09-2022
Những thông tin dưới đây là bản tổng hợp một số tin tức nổi bật tại Hàn Quốc ngày 30/9/2022.

 

[Ảnh=Yonhap News]

Hàn Quốc dỡ bỏ quy định phải xét nghiệm COVID-19 sau khi nhập cảnh
Lee Ki-il, Thứ trưởng Thứ hai của Bộ Y tế và Phúc lợi, cho biết trong một phát biểu tại cuộc họp Trụ sở Trung ương Các biện pháp Đối phó Thảm họa và An toàn vào ngày 30, "Từ 0 giờ ngày 1 tháng 10, quy định bắt buộc xét nghiệm COVID-19 bằng phương pháp PCR trong vòng 1 ngày sau khi nhập cảnh Hàn Quốc sẽ được dỡ bỏ". Thứ trưởng Lee giải thích rằng quyết định được đưa ra dựa trên việc xem xét tỷ lệ các ca nhiễm nhập cảnh từ nước ngoài đã giảm từ 1,3% trong tháng 8 xuống 0,9% vào tháng 9 và cũng như tỷ lệ gây tử vong của biến chủng BA.5 (biến thể đang chiếm ưu thế tại Hàn Quốc) là tương đối thấp. Những người có các triệu chứng của COVID-19 trong vòng ba ngày kể từ khi nhập cảnh có thể làm xét nghiệm PCR miễn phí tại các trung tâm y tế công cộng.

 

[Ảnh=Yonhap News]

 
Hàn Quốc có tên trong nhóm danh sách theo dõi trong Chỉ số Trái phiếu Chính phủ Thế giới (WGBI)
Hàn Quốc đã được ghi tên vào danh sách theo dõi trong Chỉ số Trái phiếu Chính phủ Thế giới (World Government Bond Index·WGBI), một trong ba chỉ số trái phiếu chính của thế giới. Nếu quá trình xem xét đánh giá diễn ra suôn sẻ, dòng vốn nước ngoài trị giá lên tới 90 nghìn tỷ won dự kiến sẽ đổ vào Hàn Quốc sớm nhất là từ tháng 9/2023. FTSE Russell, công ty quản lý WGBI, đã xếp Hàn Quốc là quốc gia mục tiêu trong 'Bảng phân loại thị trường trái phiếu FTSE tháng 9/2022' được phát hành vào ngày 29 (theo giờ địa phương).

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기