Đời sống Xã hội

Tin tức tuyển chọn ngày 5/10/2022 của Kinh Tế AJU

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:24 05-10-2022
Những thông tin dưới đây là bản tổng hợp một số tin tức nổi bật tại Hàn Quốc ngày 5/10/2022.

 

[Ảnh=Yonhap News]

Liên minh Hàn - Mỹ phóng tên lửa đất đối đất nhằm đáp trả hành động khiêu khích của Triều Tiên
Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc thông báo quân đội nước này và Mỹ ngày 5/10 đã phóng 4 tên lửa đất đối đất ra vùng biển phía Đông trong khuôn khổ một cuộc tập trận chung nhằm đáp trả hành động phóng tên lửa đạn đạo qua vùng trời Nhật Bản của Triều Tiên. Trong cuộc bắn tên lửa đất đối đất kết hợp này, quân đội Hàn Quốc và USFK mỗi bên đã bắn 2 tên lửa hệ thống tên lửa chiến thuật lục quân (ATACMS) về phía Biển Đông và đều bắn trúng mục tiêu giả định. Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc giải thích rằng điều này chứng tỏ khả năng của Liên minh Hàn - Mỹ trong việc ngăn chặn các hành động khiêu khích tiếp theo của Triều Tiên. Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân cho biết "Quân đội của chúng tôi đang theo dõi và giám sát các động thái liên quan của Triều Tiên để chuẩn bị cho các hành động khiêu khích tiếp theo nếu có. Chúng tôi đang duy trì tư thế sẵn sàng chiến đấu để đảm bảo có thể ngăn chặn mọi hành động khiêu khích từ phía Triều Tiên."

 

[Ảnh=Hiệp hội quốc tế]

 
​Việt Nam sắp có trung tâm điều trị ung thư tổng hợp với đội ngũ bác sĩ của Hàn Quốc
Trung tâm điều trị ung thư tổng hợp đầu tiên của Việt Nam sẽ được xây dựng với cơ sở nhân lực y tế Hàn Quốc.  Đặc biệt, khi hoàn thành trung tâm ung thư, chất lượng các dịch vụ y tế dành cho 100.000 kiều bào Hàn Quốc đang cư trú tại Việt Nam cũng được kỳ vọng sẽ được cải thiện. 'Trung tâm Ung thư Hà Nội - Hàn Mỹ (tên dự kiến)' sẽ được xây dựng tại Mỹ Đình, trung tâm Hà Nội. Tổng chi phí đầu tư là 300 triệu đô la, và mục tiêu đầu tiên là hoàn thành tòa nhà chính của trung tâm điều trị ung thư 300 giường đầu tiên vào năm 2026. Trung tâm Ung thư cung cấp dịch vụ chẩn đoán, điều trị cũng như phẫu thuật cho các bệnh ung thư khác nhau. Khoản đầu tư vào trung tâm ung thư được quản lý bởi Henry Ford Healthcare Foundation, một tổ chức y tế phi lợi nhuận ở Hoa Kỳ và Bệnh viện Đại học Michigan. Các phương tiện điều trị và phẫu thuật của trung tâm ung thư sẽ được chuyển giao từ hệ thống Bệnh viện Đại học Michigan. Ngoài ra, thành phần quan trọng nhất là đội ngũ nhân lực y tế sẽ do phía Hàn Quốc đảm nhận. Hiện tại, Hiệp hội đang thảo luận về các phương pháp cụ thể để cử các nhân viên y tế từ các bệnh viện lớn của Hàn Quốc như △ Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul (Bundang) △ Bệnh viện Severance Đại học Yonsei △ Bệnh viện Đại học Inha △ Bệnh viện Đại học Dankook.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기