Đời sống Xã hội

Tin tức tuyển chọn ngày 8/11/2022 của Kinh Tế AJU

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:23 08-11-2022
Những thông tin dưới đây là bản tổng hợp một số tin tức nổi bật tại Hàn Quốc ngày 8/11/2022.

 

[Ảnh=Getty Images Bank]

Tăng trưởng GDP năm 2023 của Hàn Quốc có khả năng giảm xuống dưới 2%
Trong bối cảnh lãi suất và lạm phát tăng cao cùng với tỷ giá hối đoái ngày càng sâu sắc cũng như việc nhiều chỉ số kinh tế khác nhau đang cho thấy xu hướng không mấy tích cực, có không ít các cảnh báo rằng tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) thực tế của Hàn Quốc trong năm tới (2023) có thể giảm xuống dưới 2%. Trong đó, xuất khẩu đang chững lại do hậu quả của suy thoái kinh tế toàn cầu và triển vọng nhu cầu trong nước không mấy sáng sủa. Tình trạng lạm phát và việc làm, vốn ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân, cũng được dự báo sẽ khó khăn trong một thời gian đáng kể. Theo đó, các tổ chức tư nhân và các chuyên gia kinh tế đều đưa ra dự đoán rằng khả năng cao nền kinh tế Hàn Quốc sẽ tăng trưởng dưới mức 2% trong năm tới. Viện Nghiên cứu Quản lý Tài chính Hana gần đây đã dự đoán tỷ lệ tăng trưởng của Hàn Quốc trong năm 2023 là 1,8%. Viện Nghiên cứu Kinh tế Hàn Quốc cũng đề cập đến triển vọng tăng trưởng 1,9% tại một cuộc hội thảo. Cơ quan xếp hạng tín dụng Fitch cũng đưa ra dự báo tương tự (1,9%) cho tăng trưởng GDP Hàn Quốc năm 2023. Ngoài ra, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) và Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) cũng lần lượt đưa ra các dự báo về tăng trưởng của Hàn Quốc ở mức 2,0%, 2,2%, 2,3%. Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) dự báo ở mức 2,1% và Viện Nghiên cứu Phát triển Hàn Quốc (KDI) dự báo ở mức 2,3%.

 

[Ảnh=Huyện Bonghwa]

 
Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng đến thăm di tích nhà Lý tại Hàn Quốc nhân kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt - Hàn
Đại sứ Việt Nam và đoàn công tác đã tham dự lễ kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Hàn - Việt được tổ chức tại Văn phòng tỉnh Gyeongbuk vào sáng ngày 7, sau đó đến thăm Bonghwa vào buổi chiều và ở lại đây trong khoảng một giờ. Lịch trình được thiết lập theo mong muốn của đại sứ Việt Nam với chuyến thăm Trung Hiếu Đường và làng Daksil (Bonghwa-eup), một ngôi làng truyền thống của Hàn Quốc. Tọa lạc tại xã Bongseong, Trung Hiếu Đường được xây dựng để tưởng nhớ lòng trung thành của Lý Trường Phát (이장발·李長發), hậu duệ đời thứ 13 đời của tướng quân Lý Long Tường (이용상·李龍祥) vị vua thứ 6 của triều đại nhà Lý của Việt Nam. Trong chuyến thăm, chính quyền huyện Bonghwa cũng đã giới thiệu về việc thúc đẩy dự án xây dựng làng Việt Nam tại huyện Bonghwa như một dự án chính sách quốc gia và đề nghị Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cùng tích cực hợp tác.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기