Đời sống Xã hội

Tin tức tuyển chọn ngày 22/11/2022 của Kinh Tế AJU

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:42 22-11-2022
Những thông tin dưới đây là bản tổng hợp một số tin tức nổi bật tại Hàn Quốc ngày 22/11/2022.

 

[Ảnh=Yonhap News]

Hàn Quốc thử nghiệm thành công tên lửa đất đối không tầm xa L-SAM
Theo quân đội Hàn Quốc vào ngày 22, Viện nghiên cứu khoa học quốc phòng Hàn Quốc (ADD) gần đây đã thực hiện thành công vụ phóng thử nghiệm đánh chặn tên lửa mục tiêu bằng L-SAM. L-SAM được coi là vũ khí chủ lực của Hệ thống phòng thủ tên lửa và phòng không Hàn Quốc (KAMD). Trong vụ phóng thử lần này, dưới sự chứng kiến của các nhà lãnh đạo quân sự cấp cao, ADD đã phóng hai tên lửa bao gồm một tên lửa đánh chặn tên lửa đạn đạo (Anti-Ballistic Missile·ABM) và một tên lửa dẫn đường chống máy bay (Anti-Aircraft Missile·AAM). L-SAM đang được phát triển với mục tiêu đánh chặn tên lửa đạn đạo của Triều Tiên ở độ cao từ 50 đến 60 km. Khi L-SAM được triển khai trên thực tế, hệ thống phòng thủ đa tầng của Hàn Quốc sẽ được hoàn thiện với THAAD (High Altitude Area Defense System) bảo vệ tầng cao với khả năng đánh chặn tên lửa ở độ cao 40 đến 150 km, tên lửa Patriot (PAC-3) phụ trách tầng thấp ở độ cao 15 đến 40 km, và tên lửa đất đối không tầm trung (M-SAM) 'Cheongung-II'.

 

Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Oh Youngju phát biểu chào mừng. [Ảnh=TTXVN]

 
Hội thảo khoa học 'Quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc: 30 năm nhìn lại và định hướng phát triển trong bối cảnh mới'
Nhân kỷ niệm 30 Việt Nam - Hàn Quốc thiết lập quan hệ ngoại giao (22/12/1992 – 22/12/2022), ngày 21 Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Đại sứ quán Hàn Quốc và Học viện Ngoại giao Hàn Quốc đã phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề "Quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc: 30 năm nhìn lại và định hướng phát triển trong bối cảnh mới". Hội thảo nhằm nhìn lại, đánh giá kết quả của 30 năm quan hệ giữa hai quốc gia trên các phương diện kinh tế, chính trị, ngoại giao, văn hóa, xã hội, thể thao, du lịch, an ninh, quốc phòng... tạo diễn đàn để các nhà khoa học Việt Nam, Hàn Quốc cũng như các chuyên gia, nhà quản lý Việt Nam và Hàn Quốc trao đổi, thảo luận để làm rõ những thành tựu, kết quả tích cực; là diễn đàn để trao đổi, thảo luận làm rõ định hướng phát triển tiếp theo trong bối cảnh mới của quan hệ giữa hai quốc gia. Trên cơ sở đó đề xuất, kiến nghị hoàn thiện thể chế, chính sách và các giải pháp khắc phục những tồn tại, phát huy những thành tựu để quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc được tiếp tục vun đắp và phát triển trong những năm sắp tới cũng như để các nhà khoa học, các chuyên gia, nhà quản lý Việt Nam và Hàn Quốc xác định những lĩnh vực trọng tâm, cốt lõi để phát huy tối đa tiềm năng hợp tác giữa hai quốc gia theo mục tiêu của Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기